Ra mắt phim hoạt hình từng tranh cãi

14/06/2022 - 19:38

PNO - Phim hoạt hình ngắn "U Linh tích ký: Bột thần kỳ" sẽ được trình chiếu trên YouTube vào 20g ngày 15/6. 8 phút phim mang đến cho người xem khái niệm mới: phim hoạt hình “ý tưởng”.

U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ (đạo diễn Đinh Kiều Anh Tuấn) sản xuất thep phương pháp vẽ tay, thuộc dự án phim hoạt hình chiếu rạp Hành trình nhân quả. 8 phút phim trình chiếu trên kênh YouTube lúc 20g ngày 15/6 sẽ giới thiệu về hình ảnh Linh giới và sinh vật nơi đây. Linh giới là thế giới tưởng tượng trong dự án phim hoạt hình chiếu rạp Hành trình nhân quả do hãng phim hoạt hình Sun Wolf sản xuất. Ở thế giới này có cả trăm sinh vật được sáng tạo từ các câu chuyện dân gian như dã tượng, nghê, ma lon… hoặc những sinh vật có thật.

 

Bối cảnh thành phố nhân quả trong phim
Bối cảnh thành phố nhân quả trong phim

Trung tâm của Linh giới là cây nhân quả và bên dưới cây nhân quả là thành phố nhân quả. Thành phố nhân quả có 12 quận, phù hợp với lối sống, tập tính và văn hóa của từng loài. Trong đó có quận Heo nổi tiếng với các nhà hàng truyền thống. Câu chuyện trong U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ diễn ra tại một góc nhỏ sầm uất ở quận Heo. Đây là một tập phim hoạt hình “ý tưởng” (proof of concept) - một khái niệm khá mới mẻ với khán giả Việt - nhằm giúp khán giả làm quen với thế giới, nhân vật, hình ảnh, đồ họa, kỹ thuật diễn xuất mà ê kíp sẽ ứng dụng cho dự án phim hoạt hình dài hơi tiếp theo của mình.

 

TPHCM là cảm hứng cho bối cảnh thành phố nhân quả trong phim
TPHCM là cảm hứng cho bối cảnh thành phố nhân quả trong phim

U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ đã được trình chiếu tại hai liên hoan phim hoạt hình lâu đời trên thế giới là LHP hoạt hình quốc tế Stuttgart (ITFS) và LHP quốc tế Seattle (SIFF) vào tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Tại LHP SIFF, U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ cùng với Maika-Cô bé đến từ hành tinh khác và phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương là 3 phim Việt được chọn chiếu giới thiệu. Sự kiện ra mắt U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ cũng đánh dấu sự ra đời của hãng phim hoạt hình Sun Wolf - đơn vị có định hướng sản xuất những bộ phim làm lan tỏa nét đẹp dân gian Việt Nam.

Ngoài Hành trình nhân quả, Sun Wolf còn triển khai dự án phim hoạt hình Tản Viên Phong Châu dựa trên sự tích Sơn Tinh Thủy Tinh. Tản Viên Phong Châu gồm 3 phần (90 phút/phần) sẽ lần lượt ra mắt người xem vào năm 2025, 2028 và 2030.

 

Cảnh trong phim U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ
Cảnh trong phim U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ

Những hình ảnh đầu tiên trong U Linh Tích Ký: Bột thần kỳHành trình nhân quả vừa ra mắt đã gây ra tranh cãi. Dự án được giới thiệu đậm chất Việt nhưng nhiều nhân vật trong phim khá lạ lẫm. Chia sẻ về điều này và quá trình làm phim, đạo diễn Đinh Kiều Anh Tuấn cho biết: “Định hướng ban đầu của dự án này là văn hóa dân gian chỉ là nguồn cảm hứng phát triển chứ ê kíp không bê nguyên xi vào phim. Để hoàn thành 8 phút phim, đội ngũ 50 người mất 14 tháng thực hiện. Có 6-7 họa sĩ vẽ storyboard trên giấy. Chỉ riêng hình cây nhân quả có tán cây to là bầu trời, ê kíp đã mất vài tháng để tạo hình cho cây và những gì xung quanh nó”.

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI