Sức hút của phim hoạt hình Nhật Bản

21/05/2021 - 18:04

PNO - Đầu năm 2021, "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train" đã bất ngờ thống lĩnh phòng vé Bắc Mỹ và châu Á. Đồng thời, các nền tảng trực tuyến cũng đồng loạt tăng cường nội dung phim hoạt hình Nhật Bản.

Thành công của dòng phim hoạt hình Nhật Bản

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train (tựa Việt: Thanh gươm diệt qu: Chuyến tàu vô tận) đã xuất sắc trở thành phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu cao nhất từ trước đến nay tại Mỹ sau 3 ngày công chiếu với 19 triệu USD.

Không chỉ nhận được sự quan tâm nồng nhiệt tại thị trường Bắc Mỹ, Thanh gươm diệt qu: Chuyến tàu vô tận còn phá nhiều kỷ lục phòng vé nước ngoài. Tại Nhật Bản, tác phẩm đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 368 triệu USD, trong khi thu về 477 triệu USD trên toàn cầu.

Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận  trở thành bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại
Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận trở thành bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Theo Chosun, hiện tác phẩm vẫn duy trì sức hút không tưởng ở Hàn Quốc. Kể từ khi phát hành vào cuối tháng 1/2021, Thanh gươm diệt qu: Chuyến tàu vô tận nhanh chóng trở thành bộ phim được xem nhiều thứ hai tại đây sau hoạt hình Soul của Pixar. Hiện, phim vẫn thu hút khoảng 3.000 đến 4.000 người xem mỗi ngày trong tuần và khoảng 10.000 người vào dịp cuối tuần, góp phần giúp các rạp chiếu phim xứ kim chi duy trì hoạt động.

Giống như nhiều dự án anime (phim hoạt hình Nhật Bản) điện ảnh khác, Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train cũng được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Koyoharu Gotouge. Tác phẩm kể lại cuộc phiêu lưu của một cậu bé chiến đấu với một con quỷ để giúp em gái, người đã bị biến thành một con quỷ, trở lại thành người.

Trước Thanh gươm diệt quỷ: Chuyên tàu vô tận, nhiều phim hoạt hình Nhật Bản cũng mang về doanh thu khủng có thể kể đến như Spirited Away (395 triệu USD), Your Name (357 triệu USD), Stand by Me Doraemon (197 triệu USD)… cho thấy sức hút của dòng phim anime.

Nửa cuối năm 2021 một loạt anime sẽ được phát hành như I’m Standing on a Million Lives 2, Life Lessons with Uramichi Oniisan, Taisho Maiden Fairytale… hứa hẹn sẽ mang đến những tác phẩm thú vị và giúp phục hồi phòng vé sau đại dịch COVID-19.

Netflix, Disney+, HBO Max... tăng cường nội dung các bộ phim hoạt hình Nhật Bản nhằm thu hút số lượng khách hàng đăng ký mới.
Netflix, Disney+, HBO Max... tăng cường nội dung các bộ phim hoạt hình Nhật Bản nhằm thu hút số lượng khách hàng đăng ký mới

Nội dung phổ biến
Hầu hết phim hoạt hình Nhật Bản đều được chuyển thể từ bộ manga (truyện tranh và tranh biếm họa của Nhật Bản) nổi tiếng, thu hút hàng tỉ người theo dõi trên toàn thế giới. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc giúp các anime chuyển thể đảm bảo lượng lớn người hâm mộ ngay từ khi công bố dự án.

Điển hình thành công của Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train phụ thuộc không nhỏ vào lượng người hâm mộ đông đảo của loạt truyện tranh gốc Demon Slayer - một trong những dự án truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại. Tác phẩm đã phát hành tổng cộng 23 tập với hơn 150 triệu bản được tiêu thụ.

Ngoài nội dung thì phong cách hội họa trong các tác phẩm phim hoạt hình Nhật Bản cũng được xem là điểm mạnh cuốn hút khán giả. Tùy vào từng câu chuyện, các nét vẽ được biến hóa đa dạng mang đến những tạo hình nhân vật thanh thoát, hùng dũng, dễ thương… gây ấn tượng mạnh với công chúng.

Nắm bắt khá rõ về xu hướng và nhận thấy tiềm năng phát triển, các nền tảng phát trực tuyến không ngần ngại cho ra mắt hàng loạt các bộ phim hoạt hình Nhật Bản. Theo đó, trong năm 2021, Netflix dự kiến cho phát hành khoảng 40 chương trình và phim anime, gấp đôi so với số lượng phim năm 2020. Đồng thời, nền tảng còn củng cố tham vọng bằng cách hợp tác với những người sáng tạo hàng đầu từ cả trong và ngoài Nhật Bản để đảm bảo chất lượng về mặt nội dung.

Theo Bloomberg, đây có thể là một phần trong nỗ lực của Netflix nhằm thu hút thêm khán giả ở châu Á và thị trường quốc tế, trong thời điểm thị trường phát trực tuyến cạnh tranh quyết liệt..

Nội dung phổ biến, thú vị và hình ảnh trau chuốt, các chuyên gia dự đoán dòng phim anime sẽ tiếp tục bứt phá trong tương lai.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI