Con nạn nhân vụ nổ ở Hà Đông khóc nấc: Em Quỳnh đi với mẹ rồi...

22/03/2016 - 15:44

PNO - Ông Thành kể lại, hai anh em Tú thường ngày rất thân nhau. Tú thường nhường nhịn em, chở em đi học rồi đợi nhau về.

Em Quỳnh đi với mẹ rồi...

Gần 3 ngày trôi qua rồi, gia đình ông Đào Quang Thành (63 tuổi, trú tại  thôn Châu Mai, xã Liên Châu, Thanh Oai) cũng đã lo án táng cho 2 mẹ chị Đào Thị Soản (31 tuổi, con dâu ông Thành, nạn nhân vụ nổ tại Văn Phú) xong xuôi. Tuy nhiên, anh em, bà con vẫn kéo đến rất đông để chia buồn, động viên cho gia đình ông khuây khỏa.

Sáng 22/3, chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Đào Quang Thành (63 tuổi, bố chồng của chị Soản) nhớ lại: "Tối hôm đưa thi thể 2 mẹ con về, lúc đầu công an thông báo lại tưởng là cháu Tiến được về nhìn vợ con lần cuối nhưng cuối cùng lại không được. Thấy bảo cháu nó bị sốc, chấn động tâm lý nên các cán bộ cũng phòng việc có trường hợp không may xảy ra".

"Gia đình cũng muốn nói vài câu với cháu nhưng cháu đang trong thời gian cải tạo nên rất khó, chắc nó cũng có điều muốn nói với vợ con nhưng điều kiện không cho phép, điện thoại không được dùng", ông Thành lấy lại bình tĩnh chia sẻ.

Con nan nhan vu no o Ha Dong khoc nac: Em Quynh di voi me roi...
Cháu Nguyễn Anh Tú, con trai chị Soản đứng bên ban thờ mẹ và em gái. Ảnh: Zing

Cháu Nguyễn Anh Tú (10 tuổi, con trai nạn nhân) còn nhỏ nhưng cùng lúc mất mẹ và em, bố lại đang trong tù nên cũng đã biết tủi thân. Tú thường đứng lủi thủi trong góc ban thờ nhìn di ảnh 2 mẹ và em.

"Có lần bà Phăng (vợ ông Thành) vô tình hỏi có thương em Quỳnh không thì cháu nó trả lời rằng: "em Quỳnh đi với mẹ rồi". Bà nhà tôi lại bật khóc vì càng thương cháu con, thương cháu", ông Thành nhìn cháu trai đau xót.

"Cháu Tú khóc nhiều, biết thương mẹ thương em. Cháu chỉ ngồi nhìn ban thờ, rồi nhìn mọi người đến thăm viếng, không biết cháu đang nghĩ gì. Hai anh em nhà nó thân nhau lắm, Tú thường nhường nhịn, hai anh em cùng nhau đi học rồi đợi nhau về.

Bình thường cháu rất ngoan ngoãn, còn nhỏ nhưng đã biết giúp đỡ ông bà bố mẹ phụ cơm nước, quét nhà, chăm sóc em gái,...", bà Phăng cũng kể.

Bà Phăng đờ đẫn nhìn ảnh rồi hết lòng khen con dâu: "Soản là đứa con dâu hiếu thảo, không chê trách được điểm gì. Con dâu tôi đi chợ, buôn trứng gà, trứng vịt. Bình thường cháu đi một mình nhưng hôm đó lại đưa cả cháu Quỳnh đi khám mắt, lúc đầu Tú cũng đòi đi chơi nhưng hôm đó xe chật nên lại thôi".

Người ông già cũng thêm lời: "Tự nhiên đang có mẹ, có em giờ lại mất cả 2 thì tự nhiên bơ vơ, 10 tuổi rồi trẻ con bây giờ cũng biết rồi.

Bà nhà tôi bị tiểu đường, huyết áp cao bao năm nay rồi. Nay gặp chuyện này thì ngất lên ngất xuống. Bà ấy cũng yếu chả làm ăn gì được, ở nhà chỉ trông vào hai cháu, giờ cháu đã mất rồi, còn con trai thì vẫn đang trong trại".

Cháu Tú rất cần cha

Chia sẻ thêm về câu chuyện gia đình khi xảy ra sự việc đau lòng, ông Đào Quang Tư - Trưởng thôn Châu Mai, cũng giúp lời: "Gia đình gặp phải cơn sốc như thế nên hai ông bà đang rất kiệt quệ, không ăn uống gì, ông Thành đang phải cố gắng gượng để có thể lo chu tất, vì gia đình cũng chẳng còn có ai".

Cũng theo ông, hai ông bà Thành cũng chỉ dựa vào nông nghiệp, khi chị Soản còn thì lo toan cho gia đình, giờ cùng lúc mất đi cả con dâu lẫn cháu, con trai lại đang ở tù nên ông bà càng thêm suy sụp.

Con nan nhan vu no o Ha Dong khoc nac: Em Quynh di voi me roi...
Hiện trường vụ nổ lớn hôm 19/3. Ảnh: 24H

"Giờ hoàn cảnh gia đình ông Thành rất khó khăn, cũng rất mong là các cơ quan chức năng tạo điều kiện để anh Tiến có thể sớm về với gia đình. Dân làng chúng tôi cũng không biết nói gì chỉ có thể nói rằng anh ấy không phải là tội phạm nguy hiểm, anh ấy chỉ dính vào cái tệ nạn xã hội, chơi bời bài bạc thôi chứ không phải là giết người, cướp của hay tội chính trị gì cả.

Thậm chí trước anh Tiến đi bộ đội về, chịu thương, chịu khó, là người rất tốt, thường xuyên giúp đỡ những người trong làng rất tận tình, đồng thời là cũng tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương sôi nổi", vị trưởng Thôn bày tỏ nguyện vọng của ông cũng như người dân trong làng.

Cũng nói về mong muốn của mình, ông Thành cũng tâm sự: "Tiến đi tù cũng được hơn 1 năm rồi, theo đúng hạn thì còn 5-6 tháng nữa là mãn hạn, khi tôi vào thăm các anh quản giáo cũng bảo là Tiến cải tạo tốt lắm nên có thể sẽ sớm được về với gia đình hơn".

Người cha già cũng mong muốn: "Các lãnh đạo cấp trên xem xét, chiếu cố hoàn cảnh, giải quyết cho cháu Tiến về để nó nuôi con nó, chúng tôi già rồi chỉ biết chăm nom thôi chứ còn kinh tế thì khó khăn lắm, với lại cháu Tiến cũng rất cần tình cảm của cha, nhất là trong lúc này".

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI