Nổ lớn ở Hà Đông: Lời kể của người trực gác TT9 Văn Phú

19/03/2016 - 20:47

PNO - Trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, ông Tô Văn An (50 tuổi) nhân viên an ninh tại chốt gác khu đô thị Văn Phú, cách vụ nổ 100m cho biết...

No lon o Ha Dong: Loi ke cua nguoi truc gac TT9 Van Phu
Ông An, người trực tiếp chứng kiến sự việc

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ đinh tai,  vọng gác rung chuyển, các mảnh thủy tinh, đất đá bắn vào rào rào làm thủng mất mấy lỗ trên kính của trạm gác, rất may tôi không bị gì.

Tôi vội chạy ra chạy ra thì thấy hai mẹ con nằm chết ở dưới đường, gạch ngói phủ lên, một anh  đi xe Air blade chết bên kia đường. Ngay lập tức tôi lấy điện thoại ra gọi 113 và cấp cứu tới".

Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng ấy ông An kể lại, giọng vẫn còn run run: "Tôi nghe thấy mọi người xúm lại chỗ chiếc xe tải bị mất lái đâm vào nhà dân. Tôi vội chạy đến thì thấy hai người trên xe bị kẹt không ra được. Lúc ấy lái xe vẫn đang ngắc ngoải, người ngồi bên cạnh thì ngất lịm".

"Sau đó chúng tôi cố gắng kéo cánh cửa ô tô ra nhưng không được, dùng cả xe để kéo nhưng cũng không ra. Sau đó thì cứu hỏa đến, họ cắt cửa và đưa hai người ấy đi cấp cứu" ông An nói.

Ông An cho biết thêm, sau khi gọi cảnh sát 113 và cấp cứu thì khoảng 30 phút sau xe cứu hỏa tới, các lực lượng khác như quân đội, cảnh sát tới sau một chút. Ngay lập tức họ phong tỏa hiện trường và tiến hành chữa cháy, cứu hộ.

Có tất cả 4 dãy nhà với khoảng 200 nhà bị ảnh hưởng của vụ nổ dẫn đến vỡ kính.

No lon o Ha Dong: Loi ke cua nguoi truc gac TT9 Van Phu
Dãy TT21 cách xa cả trăm mét vẫn chịu ảnh hưởng của vụ nổ dẫn tới vỡ kính
No lon o Ha Dong: Loi ke cua nguoi truc gac TT9 Van Phu
Trần nhà sô 25 TT 21 cách vụ nổ khoảng 60 mét bị sập do chấn động của vụ nổ

Thông tin ban đầu, Khoảng 14h45 chiều nay (19/3), một vụ nổ lớn xảy ra tại dãy TT9 Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại và ít nhất 4 người tử vong, hơn 10 người khác bị thương.

Được biết, vào trước thời điểm xảy ra vụ nổ, chủ cửa hàng thu gom phế liệu đã mang một vật ra trước cửa nhà và tiến hành cưa. Sau đó vật này phát nổ, tạo thành một hố sâu khoảng 2m, rộng khoảng hơn 2m. Hiện chưa xác định được loại vật liệu nổ nào gây ra vụ nổ này.

Người  trực tiếp cưa vật liệu nổ là ông Phạm Văn Cường (SN 1975 ở Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định), đã tử vong tại chỗ.

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI