Con bị nhiễm COVID-19 không lo, vợ cứ mải nhắn tin cho khách hàng “tiềm năng”

12/03/2022 - 19:34

PNO - Các đoạn chat cho thấy vợ tôi và vị khách hàng kia hầu như nhắn tin cho nhau hàng giờ. Nội dung không còn là quan hệ công việc thông thường.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi đã kết hôn hơn tám năm, có con trai bảy tuổi, cháu đang học lớp Một. Tôi mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng gần nhà. Còn bà xã làm nhân viên kinh doanh dược phẩm. Cuộc sống vật chất nói chung đầy đủ bao nhiêu thì chuyện gia đình lại có nhiều khổ tâm bấy nhiêu.

Do công việc đòi hỏi thường xuyên giao tế, vợ tôi phải gặp gỡ rất nhiều người. Trong số đó, có không ít đàn ông già trẻ, lớn bé có đủ. Tôi cũng tin là cô ấy luôn dừng lại ở mức độ xã giao, dù cũng có đôi lần xảy ra những chuyện khiến tôi rất khó chịu.

Nếu về trễ thì thôi, chứ ngày nào về sớm, y như rằng sau bữa cơm tối, vợ lại liên tục nhắn tin, có khi nói chuyện điện thoại khá lâu với khách hàng, đối tác. Tôi rất phiền nhưng riết cũng quen.

Tuy nhiên, khoảng gần hai tháng nay, cô ấy có những cuộc điện thoại, tin nhắn khá khác thường. Ban đầu cô ấy bảo là một chị đối tác mới quen, hợp ý nhau nên thích tương tác. Nhưng sau đó tôi phát hiện giọng bên kia là đàn ông thì cô ấy lại giải thích đó là một khách hàng khác đang cần kết nối để bán hàng.

Thế nhưng để ý nội dung trao đổi có khi kéo dài gần nửa tiếng của họ, tôi thấy chỉ là những lời vu vơ, có khi cười hớn hở. Tôi phản ứng thì vợ vội vàng xin lỗi và đổ cho công ty đang rất cần ông khách tiềm năng lớn này. Khoảng vài tuần nay, cô ấy chỉ hí hoáy nhắn tin.

Hồi đầu tuần, tôi và con bị nhiễm COVID-19. Tôi tự cách ly tại cửa hàng, còn cô ấy xin làm online để ở nhà chăm con. Nhưng quan sát camera, tôi thấy hầu như lúc nào vợ cũng cắm mặt vào điện thoại. Có khi thằng nhỏ phải tự đi uống nước, vệ sinh… Thậm chí gần 12g khuya cô ấy chả buồn giục con đi ngủ vì mải mê cầm điện thoại.

Quá bực mình, vừa test nhanh âm tính tôi phóng xe về nhà và yêu cầu kiểm tra điện thoại vợ. Bị bất ngờ, cô ấy tỏ ra khá lúng túng. Các đoạn chat cho thấy vợ tôi và vị khách hàng kia hầu như nhắn tin cho nhau hàng giờ. Nội dung không còn là công việc thông thường. Họ quan tâm đến gia đình, sức khoẻ, cảm xúc… của nhau.

Vợ lại xin lỗi, xin tha thứ vì chỉ xem sự quan tâm với người đàn ông như một người bạn thân. Cô ấy nói không làm gì có lỗi với tôi. Tôi quá mệt và khổ sở về chuyện như này. Tôi muốn cô ấy nghỉ quách ở nhà để khỏi viện những lý do công việc cho những mối quan hệ với người lạ. Nhưng chắc chắn vợ tôi sẽ từ chối. Tôi phải làm gì đây?

Trần Văn Thông (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Thông thân mến,

Đàn ông ai cũng sẽ rất khó chịu khi vợ thường xuyên nhắn tin, nói chuyện, quan tâm đến một người đàn ông khác. Nhưng bạn cần hết sức bình tĩnh để biết rằng cuộc sống vợ chồng sẽ có những khúc quanh mà cả hai thường không nhận ra.

Bạn đánh giá thế nào về tình cảm hai vợ chồng hiện nay? Bạn có để ý đến những biểu hiện của sự nhàm chán nơi vợ do chồng dần ít quan tâm, thiếu đi những cử chỉ lãng mạn, vợ chồng không còn chia sẻ được những điều thầm kín tế nhị hay không?

Hạnh Dung đoán hai bạn chắc có rất ít thời gian bên nhau ngoài buổi tối tại nhà, rất ít những hoạt động tái tạo năng lượng sau giờ làm việc cùng nhau, càng hiếm hơn những trải nghiệm mới cho mối quan hệ vợ chồng khi cả hai đều cặm cụi vào công việc.

Để duy trì hạnh phúc trong hôn nhân, rất cần sự vun đắp từ cả hai. Bạn nên tạo nhiều cơ hội hơn để vợ chồng thay đổi cách thức san sẻ với nhau về các vấn đề trong cuộc sống. Hãy tận dụng biến cố vừa qua để bắt đầu lời khuyên này.

Bạn có thể bắt đầu chia sẻ với vợ về những cảm giác bị tổn thương, sự tức giận khi cô ấy bỏ mặc con và cả niềm tin nơi cô ấy bị sứt mẻ.

Khi đó, hãy để ý phản ứng của vợ để biết rằng có khi cô ấy cứ tưởng bạn là người đàn ông “sắt đá” ít nhạy cảm, nên đã quên đi sự chừng mực trong các mối quan hệ làm ăn. Ngược lại, chắc chắn bạn cũng sẽ được lắng nghe về nỗi lòng, những điều mong muốn của vợ mình về cuộc sống gia đình?

Bạn có cho rằng thời gian hơn tám năm đã bào mòn cả hai bằng công việc, nhà cửa, con cái và cuộc hôn nhân của bạn đang rất cần những điều mới mẻ. Tại sao chính bạn không phải là người nhắn tin thường xuyên hơn cho vợ bày tỏ tình cảm như thuở ban đầu. Hay bạn cũng có thể thử dành cho vợ những cuộc hẹn bất ngờ như hồi chưa cưới nhau xem...

Hạnh Dung tin rằng vợ bạn không cần thay đổi công việc. Để kéo cả hai về lại với quỹ đạo gia đình, cần tạo ra những màu sắc lung linh hơn cho cuộc sống chung. Hạnh phúc vẫn đang nằm trong tầm tay bạn nắm giữ. Chúc vợ chồng bạn không bao giờ đánh mất nó.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI