Có thể dùng vắc xin Moderna phân bổ cho trẻ em để tiêm cho người lớn

21/05/2022 - 14:09

PNO - Lo không sử dụng hết vắc xin đã mở, Viện Vệ sinh dịch tễ cho biết các địa phương có thể dùng Moderna cho trẻ 6-11 tuổi để tiêm cho người lớn.

 

Theo Viện vệ sinh dịch tễ, trong trường hợp không dùng hết vắc xin Moderna đã mở (phân bổ tiêm cho trẻ 5-11 tuổi), có thể chuyển sang tiêm cho người lớn
Theo Viện Vệ sinh dịch tễ, trong trường hợp không dùng hết vắc xin Moderna đã mở (phân bổ tiêm cho trẻ 5-11 tuổi), có thể chuyển sang tiêm cho người lớn

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có công văn gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh, thành phố về việc sử dụng hiệu quả vắc xin Moderna. Theo đó, ngày 18/4 và ngày 6/5, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có quyết định phân bổ vắc xin phòng COVID-19 Moderna từ nguồn Chính phủ Úc viện trợ để triển khai tiêm cho trẻ từ 6-11 tuổi.

Hiện nay, theo báo cáo của các địa phương, tiến độ tiêm chủng cho trẻ em chậm, sẽ có tình trạng mở lọ vắc xin nhưng không sử dụng hết cho trẻ em hoặc đối tượng người trên 18 tuổi có nhu cầu tiêm chủng vắc xin Moderna. Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin được viện trợ, ưu tiên sử dụng trước các vắc xin có hạn dùng ngắn, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị CDC các tỉnh, thành phố khẩn trương tiếp nhận số vắc xin Moderna được phân bổ ngày 6/5 đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trẻ từ  6-11 tuổi.

Trường hợp không sử dụng hết lọ vắc xin Moderna đã mở hoặc chưa sử dụng đến vắc xin Moderna được phân bổ để tiêm chủng cho trẻ em, có thể điều phối sử dụng cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh để hủy bỏ vắc xin do hết hạn sử dụng hoặc quá thời gian rã đông.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế công bố ngày 20/5, Việt Nam đã tiêm được hơn 198 triệu liều vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên, trong đó số lượng tiêm mũi 3 là hơn 1 triệu liều, mũi bổ sung là hơn 15 triệu liều. Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là hơn 17 triệu liều. Số lượng tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là hơn 3,2 triệu liều, trong đó có hơn 11.000 liều tiêm mũi 2.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI