Cơ sở mầm non tư tự ý nhận trẻ sớm hơn quy định

09/02/2022 - 06:56

PNO - Theo kế hoạch dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục được UBND TPHCM ban hành, đến ngày 14/2, học sinh bậc mầm non, tiểu học và lớp Sáu mới đến trường.

 

Đến ngày 14/2 trẻ mầm non mới đến trường một số cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã mở cửa hoạt động, nhận giữ trẻ sớm.
Đến ngày 14/2 trẻ mới đến trường nhưng một số cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã mở cửa hoạt động, nhận giữ trẻ sớm.

Từ ngày 7 - 12/2, các trường chuẩn bị cho công tác đón học sinh trở lại trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tập huấn cho giáo viên… Thế nhưng, ghi nhận cho thấy một số cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã mở cửa hoạt động, nhận giữ trẻ sớm. 

Ghi nhận vào sáng 8/2, trên địa bàn P.Thạnh Lộc, Q.12 có một số cơ sở mầm non tư thục đã hoạt động. Lớp mẫu giáo Mai Khôi (đường TL18, P.Thạnh Lộc) đã mở cửa hoạt động và giữ trẻ từ ngày 7/2. Tại thời điểm này, bên trong cơ sở có giữ hàng chục trẻ với nhiều độ tuổi khác nhau. Theo một nhân viên của cơ sở này, tuy quy định của thành phố là ngày 14/2 mới có thể nhận trẻ nhưng một số phụ huynh phải đi làm nên muốn gửi con từ ngày 7/2. Lớp mẫu giáo Minh Thiện (đường TL15, P.Thạnh Lộc) cũng đã có giữ trẻ, nhiều bé đang được cô cho ăn. Một người xưng là chủ trường cho biết đã giữ trẻ từ ngày 7/2 do phụ huynh quen gửi trên tinh thần tự nguyện và có giấy cam kết. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, chiều 8/2, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Q.12 cử đoàn kiểm tra cùng đại diện UBND P.Thạnh Lộc kiểm tra đột xuất tại hai cơ sở giáo dục mầm non trên.

Tại thời điểm 14g20, khi đoàn kiểm tra có mặt tại lớp mẫu giáo Mai Khôi, có khoảng 20 trẻ đang được giữ tại đây. Lớp mẫu giáo này chưa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở trả trẻ về cho phụ huynh, chậm nhất là 17g chiều 8/2, đình chỉ hoạt động cho đến khi UBND phường cho phép cơ sở hoạt động trở lại.

Còn lớp mẫu giáo Minh Thiện, tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận nơi đây đang giữ sáu trẻ. Phường cũng đề nghị cơ sở phải trả toàn bộ trẻ này về cho phụ huynh, chậm nhất đến 17g cùng ngày, và chỉ được hoạt động trở lại khi P.Thạnh Lộc cho phép.

Theo ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT Q.12, đây là các lớp mẫu giáo tư thục được cấp phép hoạt động của P.Thạnh Lộc. Việc các cơ sở tự ý mở cửa nhận trẻ vào thời điểm này là sai quy định. Các văn bản hướng dẫn việc đi học lại của học sinh các bậc học do Q.12 ban hành đều có ghi rất rõ các mốc thời gian, theo đúng quy định của thành phố.

Bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD-ĐT TPHCM, khẳng định, ngoài việc trả trẻ về cho phụ huynh, đình chỉ hoạt động cơ sở cho đến khi được phép hoạt động trở lại, sở cũng sẽ đề nghị Phòng GD-ĐT Q.12 phối hợp với địa phương căn cứ vào các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Theo bà Hồng Điệp, cần xử phạt hai cơ sở mầm non này để tăng tính nghiêm minh, răn đe các cơ sở khác không vi phạm. 

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI