Có phải đàn ông có vẻ ngoài càng đạo mạo thì bên trong càng bê bối?

18/08/2022 - 13:38

PNO - Anh là đàn ông độc thân, nhỏ hơn em 2 tuổi. Từ lúc yêu nhau, anh đã tỏ ra là một người đạo mạo, trong sạch trong tình ái.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em đã ly hôn, là mẹ đơn thân. Anh là đàn ông độc thân, nhỏ hơn em 2 tuổi. Từ lúc yêu nhau, anh đã tỏ ra là một người đạo mạo, trong sạch trong tình ái. Em vốn rất khó mở lòng vì quá ám ảnh hôn nhân, nhưng chính vì sự chân thành, thậm chí là "ngây ngô" của anh đã khiến em đủ can đảm để bắt đầu.

Có phải đàn ông có vẻ ngoài càng đạo mạo thì bên trong càng bê bối? - Hình minh họa - XFRAME
Có phải đàn ông có vẻ ngoài càng đạo mạo thì bên trong càng bê bối? - Hình minh họa - XFRAME

 

Ban đầu, anh thể hiện là người ngờ nghệch, chưa từng làm "chuyện ấy". Tụi em đã cùng nhau khám phá lại từ đầu từng trải nghiệm yêu đương. 

Nhưng mới đây, em phát hiện dường như anh không "trong trắng" như anh nói. Anh buột miệng khen một cô gái "nhìn ngon", và anh chém gió rất hăng về phụ nữ với một nhóm chat với các bạn nam khác.

Em cảm thấy như bị lừa và không còn muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa. Nhưng sau chuyện này, em mất tất cả niềm tin vào đàn ông chị à. Có phải đàn ông càng có vẻ ngoài trong sáng, đạo mạo thì càng đáng sợ không chị?

Xin chị cho em lời khuyên.

Thảo Anh (TPHCM)

Thảo Anh mến,

Có lẽ một đổ vỡ niềm tin từ cuộc hôn nhan đầu khiến em cực kỳ nhạy cảm với sự trung thực của đàn ông. Và em có xu hướng quan sát, "giải mã" nhân cách của họ với lăng kính của sự trung thực.

Điều đó không sai, nhưng dễ dẫn ta đến những cách nhìn không cân bằng. Với sự việc của bạn trai, em có thể thẳng thắn chia sẻ thắc mắc của mình với anh ấy.

Hạnh Dung không biết mức độ của những cuộc "chém gió" kia thế nào, và lời lẽ của anh ấy chênh lệch bao nhiêu so với vẻ ngây thơ mà anh thể hiện với em. Em có thể dựa vào những chênh lệch đó để bày tỏ thắc mắc với anh ấy. 

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng những lời lẽ đầy "mùi đời" kia được bật ra từ một người mới vỡ lòng về tình ái. Kiểu như vì mới nếm mùi yêu, nên cậu chàng càng trở nên ba hoa và tỏ ra hiểu biết.

Nhưng muốn biết sự thật đằng sau sự ba hoa kia là gì thì em phải tìm hiểu. Đừng vội quy kết đó là vấn nạn chung của đàn ông, mà hãy thử đi đến cùng sự việc mà chính mình đang là người trong cuộc để có câu trả lời cho riêng mình, em nhé!

Chúc em hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI