Có nên níu kéo người yêu, khi anh ấy vẫn còn thương vợ cũ?

20/11/2022 - 19:00

PNO - Người ta không thể có hai tình yêu cùng một lúc. Vậy thì em là gì trong mối quan hệ với anh ta, Hạnh Dung nghĩ là em tự hiểu.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh biết nhau được ba năm. Khi anh ấy ly hôn vợ được một năm thì quen em. Em là mẹ đơn thân.

Do anh là sếp của em nên yêu nhau tụi em không công khai, vì anh sợ áp lực từ những người xung quanh. Anh là người có trách nhiệm với gia đình, vẫn chu cấp tiền nuôi con hàng tháng.

Nhưng anh cũng nói với em anh còn thương vợ cũ nhiều. Em biết điều đó nhưng vẫn chấp nhận quen anh.

Quen nhau được 5 tháng thì mọi người biết anh và em quen nhau. Mọi người nói ra nói vào rất nhiều. Công việc áp lực nên anh dần lạnh nhạt với em. Ít nhắn tin hỏi han quan tâm.

Em rất buồn, nhưng vì yêu và hiểu cho anh, em vẫn chấp nhận chờ đợi. Nhưng anh ấy không vượt qua được áp lực và nói lời chia tay em. Em rất sốc. Em nên dừng lại hay tiếp tục níu kéo ạ?

Phạm Thị Lân

Em Lân thân mến,

Thật tình nói điều này có thể em sẽ buồn, nhưng đọc hết thư của em, Hạnh Dung không hề thấy có dấu hiệu gì đó của tình yêu từ phía người đàn ông này với em. 

Anh ta là người đàn ông tự do, thế nhưng lại không dám công khai mối quan hệ với em. Giải thích điều đó bằng lý do sợ áp lực. Đó là áp lực gì vậy em? Bất cứ người đàn ông nào khi yêu thật lòng, cũng sẽ bảo vệ tình yêu và người yêu của mình, dù ở cương vị nào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu anh ta là một người đàn ông thật sự, nếu anh ta trân trọng em và tình yêu dành cho em, anh ta cũng đầy đủ quyền và có nghĩa vụ bảo vệ tình yêu đó, và bảo vệ em.

Về mặt lý cũng như tình, không hề có áp lực nào chính đáng ở đây cả, bởi cả em và anh ta đều là người tự do. Anh ta có đầy đủ khả năng để có thể rạch ròi giữa công việc và tình cảm, mà không e ngại bất cứ điều tiếng nào.

Anh ta là người có trách nhiệm với gia đình. Vậy trách nhiệm với em và mối quan hệ của hai người, anh ta không cần có trách nhiệm hay sao?

Điều quan trọng ở đây, em viết, là anh ta còn thương vợ cũ nhiều và anh ta công khai điều đó với em. Người ta không thể có hai tình yêu cùng một lúc. Vậy thì em là gì trong mối quan hệ với anh ta, Hạnh Dung nghĩ là em tự hiểu.

Việc em chấp nhận sự lạnh nhạt của anh ta, chấp nhận việc anh ta không ta không dành cho em một vị trí nào trong trái tim và cuộc sống của anh ta, cũng chẳng giúp em có được tình yêu của anh ta, huống gì là trách nhiệm, hay nghĩa vụ. Khi "có biến", anh ta sẽ từ chối mối quan hệ với em ngay lập tức.

Chưa nói lời chia tay, mà em đã không có được tình yêu của anh ta, thì bây giờ em muốn níu kéo, là níu kéo điều gì vậy? Phải chăng là níu kéo sự coi thường, thờ ơ, lạnh nhạt..., thậm chí là níu kéo cả việc mình chỉ là một mối quan hệ... tạm thời, cho vui... của anh ta mà thôi?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • T 28-11-2022 00:58:04

    Anh ta không hề yêu bạn, chỉ coi bạn là người thay thế cho cô vợ cũ của anh ta mà thôi. Giờ đây anh ta vứt bỏ bạn như vứt bỏ một món đồ chơi đã chán mà thôi!
    Còn rất nhiều người tốt ngoài kia. Hãy tìm kiếm một người thật sự yêu bạn và con của bạn !

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI