Vợ cũ của người yêu tôi dùng con cái làm áp lực buộc anh phải quay lại

13/08/2022 - 12:25

PNO - Hãy nhắc mình, rằng cái gì của mình thì sẽ mãi là của mình. Nếu anh ấy yêu thương mình và mình xứng đáng, thì anh ấy sẽ ở cạnh bên mình.

Em chào chị Hạnh Dung,

Thật sự em rất bế tắc và tâm trí rối bời... Em và anh ấy đã sống chung với nhau bốn năm. Bọn em đều có cuộc hôn nhân không trọn vẹn.Và khi chia tay vợ cũ, anh ấy cũng có vài mối tình mới gặp em... Em cũng biết anh ấy có con, và em nghĩ trẻ con không có tội... Em cũng từng muốn anh làm tròn trách nhiệm. Vợ cũ của anh cũng đã có chồng và con khác.

Nhưng mọi chuyện trở nên căng thẳng khi em biết cô ta bị bỏ, và bắt gặp tin nhắn cô ta muốn quay lại với anh. Sau đó thì tin nhắn và những cuộc gọi ngày càng nhiều hơn... Em biết người yêu em rất thương con, nên cô ta luôn đem con bé ra làm cái cớ, hết xin tiền rồi mượn tiền. Tệ hơn, cô ta còn muốn lấy con bé ra làm áp lực để anh quay về.

Em rất sợ điều đó xảy ra. Nhưng mỗi lần nói chuyện, anh đều nói vì con, anh sẽ không bao giờ quay lại... Em thì rối bời và cứ ghen. Thế là những cuộc cãi vã của bọn em ngày càng nhiều. Thậm chí anh trong lúc nóng giận, anh đã nói ra nhiều điều làm tổn thương em.

Em biết anh ấy cũng rất tốt. Nhưng cô ta cứ như thế em thật sự không biết phải làm sao.

Hằng

Em Hằng thân mến,

Cam đoan là cứ 10 phụ nữ rơi vào hoàn cảnh như em thì chắc chắn có ít nhất là 8-9 người cảm thấy hoang mang, rồi bời, lo lắng, ghen tuông, khó chịu... Và mọi kết cục tốt hay xấu, vui hay buồn, sẽ là do khả năng kiềm chế, sự kiên nhẫn, tình yêu thương thật sự để có thể nghĩ cho nhau, chứ không vì sự ích kỷ của bản thân mình; và có lẽ, thêm một chút khôn ngoan, khéo léo nữa.

Bây giờ em hãy thử ngồi lại và phân tích mọi điều cho rõ ràng xem em đang có những "lợi thế" nào và phát huy nó ra sao. Em và anh ấy đã có bốn năm chung sống, nghĩa là các em đã vượt qua được quãng đường thử thách đầu tiên (các nhà tâm lý cho là khoảng ba năm đầu sẽ vô cùng khó khăn, và khả năng đổ vỡ rất cao). 

Giờ đây các em có lẽ đã hiểu được nhau, yêu thương nhau, chia sẻ với nhau được nhiều điều. Anh ấy yêu con người em như vậy, tin tưởng và bình an ở bên cạnh em. Đáng lý ra em phải phát huy điều đó, đặc biệt là tăng thêm điều đó trong hoàn cảnh vấp phải những thử thách mới, thì em lại phá bỏ những cảm xúc đó bằng sự ghen tuông cãi vã. Đó liệu có phải là điều khôn ngoan?

Anh ấy rất yêu con và vì con rất nhiều, nhưng rồi anh ấy cũng đã ly hôn. Như vậy có nghĩa là cái việc "vì con" của anh ấy đã luôn được cân nhắc, chọn lựa một cách kỹ càng. Vậy thì không lý do gì anh ấy lại phải "vì con" mà quay lại với vợ cũ, nhất là anh ấy đã có em tiếp sức trong việc chăm sóc, lo toan cho con anh ấy.

Điều em cần làm bây giờ là tạo cho anh ấy một góc bình yên, nhẹ nhàng, êm ái, dịu dàng trong ngôi nhà của em, trong tình cảm của em. Hãy thể hiện cho anh ấy rằng em tin tưởng hết lòng vào anh ấy, vào hạnh phúc của mình và giúp cho anh ấy tin vào điều đó. Người ta chỉ muốn giữ gìn điều người ta có và tin tưởng, chứ không muốn chạy theo những bấp bênh mệt mỏi đâu, em à.

Hãy luôn thể hiện rằng mình cùng một "phe" với anh ấy: cùng chăm sóc con anh ấy. Với bốn năm chung sống, em có thể dịu dàng, cương quyết thể hiện quyền làm vợ của mình một cách nhẹ nhàng và đầy trách nhiệm: Nếu anh có những khó khăn gì, hãy nói với em. Anh cứ để em giúp cô ấy chăm con.

Đừng gay gắt với những đòi hỏi của mẹ đứa bé về việc chăm lo cho đứa bé, nếu nó hợp lý hay dù chỉ là tương đối hợp lý. Những gì quá sức, quá đáng thì phân tích có tình có lý cho anh ấy nghe, và luôn nhạy cảm để tôn trọng những quyết định riêng của anh ấy, dù có lúc mình không hài lòng.

Hãy chứng tỏ mình rộng rãi, cao thượng và nhân hậu. Không bị vướng vào những tình huống khó xử, anh ấy sẽ tin tưởng mà giao việc "đàm phán" cho em thôi. 

Cuối cùng, hãy nhắc mình luôn luôn, rằng cái gì của mình thì sẽ mãi là của mình. Nếu anh ấy yêu thương mình thật lòng, và mình xứng đáng với tình yêu thương đó, thì anh ấy sẽ luôn ở cạnh bên mình, không cần phải cãi vã, dằn vặt nhau. Ghen tuông, gây gổ, bới móc, tranh cãi... chỉ đẩy người ta xa nhau hơn, chứ có bao giờ kéo nhau lại gần đâu. Vậy thì tại sao mình lại cố gắng làm cái điều mình sợ như vậy? 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI