Có nên ly hôn người chồng 25 năm còn vương vấn tình cũ?

25/11/2022 - 10:48

PNO - Hạnh Dung có thể tin chắc một điều rằng, những suy nghĩ và cảm giác của chị đều là sự ám ảnh quá nặng nề, tưởng tượng quá phong phú.

Xin chào chị Hạnh Dung!

Tôi tên Mai, năm nay tôi 47 tuổi, đã kết hôn được 25 năm. Tôi lấy chồng cũng là do mai mối. Chúng tôi lấy nhau chỉ sau 6 tháng gặp gỡ và làm quen.

Trước khi chúng tôi lấy nhau, anh ấy cũng đã từng yêu một người làm cùng cơ quan, nhưng do gia đình anh không đồng ý nên họ đã chia tay. Lúc đó anh cũng buồn và áy náy.

Anh quen tôi ngay sau khi họ chia tay, đám cưới của tôi và anh chỉ sau đám cưới của người đó một tháng (chồng người đó cũng làm chung công ty với chồng tôi và người đó).

Lúc đó tôi không hề biết anh có mối tình này. Rất lâu sau tôi mới vô tình biết qua một người bạn. Vấn đề ở chỗ hai người họ vẫn làm cùng công ty và còn cùng phòng với nhau. Vẫn ngày ngày gặp gỡ, đi chơi, đi du lịch, đi ăn cùng nhau.

Ngoài công việc chung, họ có rất nhiều các hoạt động của các nhóm riêng với nhau. Vào các ngày lễ như ngày 8/3; 20/10 hoặc bất kể khi nào rảnh, họ đều đi du lịch cùng nhau với các nhóm riêng đó mà không hề nhớ đến sự tồn tại của tôi.

Anh giải thích là do anh làm bên mảng công đoàn, nên phải tổ chức kỷ niệm cho chị em công ty vào các ngày đó. Trước đây, vào các ngày lễ, anh đều gửi tin nhắn rất tình cảm đến người đó.

Tôi có cảm giác anh vẫn còn nặng lòng và quan tâm đến người đó rất nhiều. Chúng tôi đã nhiều lần nói chuyện thẳng thắn với nhau, nhưng mọi chuyện vẫn y nguyên không hề chấm dứt. Đã rất nhiều lần tôi nghĩ đến việc ly hôn, nhưng vẫn còn thương con nên lưỡng lự.

Ngoài việc đó, chồng tôi là một người cha tốt. Tuy hay nhậu nhẹt và rất cả nể với bạn bè. Mới gần đây nhất, tôi đã nói với chồng mình: “Tôi sẽ ly hôn sau khi 2 con đã có gia đình. Tôi không chấp nhận việc chồng mình còn vương vấn, quan hệ với tình cũ.”

Liệu quyết định của tôi có sai lầm không? Liệu tôi có nhạy cảm quá không? Mong ở chị một lời khuyên trong lúc tôi chênh vênh nhất, để tôi có được quyết định đúng đắn. Chân thành cảm ơn chị!

Ngô Thanh Mai

Chị Thanh Mai thân mến,

Không thể tưởng tượng nổi là chị có thể để nỗi ám ảnh, vướng bận này trong đầu đến 25 năm. Quả thật là khủng khiếp. 25 năm chị tự hành hạ mình, và có lẽ hành hạ cả chồng chị, chỉ vì một cảm giác vu vơ không có căn cứ. 

Họ là đồng nghiệp của nhau, không chỉ hai người mà cả người chồng của cô ấy nữa. Tất nhiên, đúng như chồng chị giải thích, họ sẽ phải có nhiều công việc, nhiều hoạt động liên quan đến nhau, nhất là vì chồng chị tham gia vào mảng công đoàn.

25 năm làm cùng một chỗ, nói thật, nếu giữa hai người họ có chuyện gì, thì hôn nhân của anh chị và cả của họ đã không còn được êm ấm đến giờ này. Cái kim trong bọc chắc chắn phải lòi ra từ lâu. Người ta bảo cái gì có thể giấu được, chứ chuyện yêu đương làm sao giấu? Mà lại giấu trong thời gian lâu đến như thế.

Hạnh Dung có thể tin chắc một điều rằng, những suy nghĩ cảm giác của chị đều là sự ám ảnh quá nặng nề, tưởng tượng quá phong phú. Thật tình, Hạnh Dung thấy khâm phục chồng chị vì anh ấy đã chịu đựng sự nhạy cảm quá mức thế này của chị đến 25 năm.

Có lẽ, vì anh ấy là người chồng tốt, người cha tốt, nên anh đã phải cố gắng vượt qua, chịu đựng, và thông cảm với chị rất nhiều. Mong rằng chị nhận ra điều đó.

25 năm qua, các con đã lớn, đến lúc các cháu lập gia đình là lúc hai vợ chồng cần đến nhau nhất. Chị treo lên đầu cả gia đình một "lời nguyền" như thế, để làm gì?

Hãy nhẹ nhàng đặt câu chuyện quá khứ quá lâu đó xuống, và mở cho chính mình, cho chồng mình một cánh cửa bước vào cuộc sống mới, chị ạ. Đừng tự triệt đi cơ hội an yên, hạnh phúc của chính mình và người thân.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • T 28-11-2022 01:06:55

    Chính chị là người đang cố đẩy người chồng của mình ra xa
    25 năm trời ạ, nếu chồng chị và người cũ có ngoại tình, thì gia đình chị và gia đình cô ấy đã tan tành rồi
    Chính chị đã tự làm khổ mình mà thôi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI