Có nên đòi số tiền đã cho người yêu mượn, khi mối quan hệ cả hai không còn như trước?

16/10/2022 - 15:40

PNO - Em hãy chọn cách nói khéo léo, nhẹ nhàng, nhất là trong trường hợp em biết người ta không phải không muốn trả, mà là không có khả năng trả...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Mối quan hệ của em và người yêu đã mập mờ với nhau. Em có nên đòi lại số tiền đã cho người yêu mượn không ạ? Em biết là anh ấy đang khó khăn ạ.

Thảo My

Chào em Thảo My,

Đứng về lý, chuyện đòi tiền một người mình đã cho mượn là hoàn toàn bình thường. Người ta mượn mình thì người ta phải trả, đến hạn là phải trả, trong mọi trường hợp.

Cả khi mối quan hệ mập mờ hay rõ ràng, cũng phải giữ sự minh bạch và uy tín của mình, thậm chí càng phải giữ uy tín hơn khi mối quan hệ của cả hai đã không còn như trước. Và nếu em đòi tiền, em không có làm gì sai hết.

Tuy nhiên, về tình, khi em nói là người ấy đang gặp khó khăn, thì việc đòi tiền, cộng với tình trạng quan hệ hai người không còn tốt nữa, sẽ có vẻ như dồn người ta vào lối hẹp. Nên em hãy chọn cách nói khéo léo, nhẹ nhàng, nhất là trong trường hợp em biết người ta không phải không muốn trả, mà là không có khả năng trả.

Trước tiên, hãy quan sát mọi việc, dự đoán khả năng tài chính của người ta và cho người ta khoảng thời gian để thu xếp mọi việc. Hãy dành chút thời gian giải thích lý do mình cần lấy lại tiền, và mong người ta chia sẻ khó khăn của mình. Hãy mở xíu cửa: cho người ta thấy khả năng "thương lượng" với mình về thời gian trả, cách thức trả...

Tuy nhiên, Hạnh Dung cũng nói thêm một vấn đề nhỏ: Nếu đó là số tiền lớn, đáng kể, so với khả năng tài chính của em. Còn nếu nó nhỏ, không đáng gì với tình nghĩa hai người từng có, thì buông bỏ cũng là giải pháp tốt.

Cứ để người đó tự nguyện trả, nếu anh ta là người đáng mặt đàn ông. Còn nếu anh ta lờ luôn thì... chúc mừng em đã thêm nhẹ lòng cho một cuộc chia tay dứt khoát.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI