Có nên... cưới đại?

10/05/2024 - 09:15

PNO - Đã vấp té thì phải rút kinh nghiệm để không vấp té lần nữa, chứ sao lại có thể suy nghĩ nông nổi đến như vậy: cưới đại?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em năm nay 35 tuổi, đã qua một đời chồng, nhưng chưa có con. Bây giờ bố mẹ đang hối thúc em lấy chồng, nhưng em không muốn. Hay em lấy đại một người cho xong? Chứ sống thế này gia đình anh em cứ nói ra nói vào, mệt mỏi chán nản lắm ạ.

Giờ em không biết phải làm sao. Mong chị cho em lời khuyên với. Em cảm ơn chị.

Hoàng Thị Nga

Em Hoàng Thị Nga thân mến,

35 tuổi và đã qua một đời chồng, Hạnh Dung nghĩ rằng em cũng đã phải đủ chín chắn để hiểu được rằng, một cuộc hôn nhân thất bại sẽ mang đến hậu quả gì cho cuộc đời mình chứ nhỉ?

Chọn lựa một người có thể đồng hành với mình suốt cuộc đời là điều hoàn toàn không đơn giản. Với cuộc hôn nhân đầu tiên, em đã có sự chọn lựa thật sự chưa, hay là cũng... cưới đại, nên mới đến nỗi đổ bể?

Giờ đây, em cần phải nhìn lại cuộc hôn nhân vừa qua của mình để hiểu vì sao mình ly hôn. Mình cần gì cho một cuộc sống chung hạnh phúc. Mình cần người như thế nào để có thể cùng nhau đi suốt cuộc đời?

Đó là chưa kể em còn phải nghĩ đến cả vấn đề những đứa con tương lai của mình cần người bố như thế nào. Điều đó vô cùng quan trọng với một hành trình hạnh phúc tương lai.

Đã vấp té thì phải rút kinh nghiệm để không vấp té lần nữa, chứ sao lại có thể có suy nghĩ nông nổi đến như vậy: cưới đại cho gia đình khỏi phải hối thúc? Suy nghĩ này nếu là của một cô gái chưa từng lập gia đình, nhưng cũng vào độ tuổi khá lớn, khiến mọi người phải lo lắng cho hạnh phúc của mình, thì Hạnh Dung còn hiểu được.

Nhưng khi suy nghĩ đó là của người đã từng trải qua những sai lầm trong hôn nhân thì Hạnh Dung thấy mình phải đặt câu hỏi về sự chín chắn phải có của độ tuổi này. Đó càng là một lý do khiến em không nên quyết định chuyện hôn nhân vào lúc này.

Cuộc đời em là của em. Vui buồn sướng khổ rồi cũng mình em chịu đựng. Chẳng hiểu sao người nhà em lại phải hối thúc em đến như thế, khi họ biết rằng em cần phải có sự chọn lựa chín chắn và kỹ lưỡng hơn?

Em hãy hỏi chính họ câu đó, nói với họ những điều em cần và người em cần cho cuộc sống hôn nhân thứ hai của mình. Hãy khẳng định với họ rằng, nếu em không cảm nhận được mình sẽ có hạnh phúc với một người nào đó, thì mình chắc chắn sẽ chưa thể lấy chồng. Đi mua món đồ, người ta còn phải chọn đi chọn lại, cân nhắc nhiều lần, nữa là lấy chồng.

Em 35 tuổi, đã trưởng thành và đã ở tuổi nhất định có thể lo được cho bản thân. Nếu quá mệt mỏi vì sự hối thúc của người nhà, sự nói ra nói vào dai dẳng, em có thể dọn ra ngoài, thuê nhà ở riêng, cố gắng làm lụng, tích lũy để mua một căn nhà riêng.

Những đứa trẻ 18 tuổi thời nay đã muốn có được cuộc sống độc lập, tự do, huống hồ em đã 35 tuổi, và còn từng trải nghiệm cuộc sống của người trưởng thành: lập gia đình. Em nên thiết lập cho mình một sự độc lập, tự do riêng và chọn những cách cư xử, yêu cầu mọi người tôn trọng tự do của em!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI