Cô không hợp với ba con đâu, đừng mất công!

30/10/2021 - 09:00

PNO - Mấy nay cô ấy vẫn thỉnh thoảng liên lạc, hẹn gặp. Em muốn nói thẳng rằng cô không hợp với ba con, đừng mất công, nhưng rồi em lại sợ ba buồn…

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 25 tuổi, ba mẹ chia tay nhau lúc em còn nhỏ, em sống với ba và bà nội hơn mười năm nay. Từ trước đến nay em nghĩ mình là một cô gái hiện đại, suy nghĩ thoáng về tình yêu hôn nhân. Nhưng đến khi “đụng chuyện” em mới thấy cảm giác khác hẳn.

Ba em là người thành đạt, em nghĩ nhiều phụ nữ để ý và có tình cảm với ba, nhưng vì em nên lâu nay ba không đến với ai. Cách nay mấy tháng có một cô tự nhiên điện thoại nói chuyện làm quen và hẹn gặp em. 

Vì điều kiện hiện nay nên chưa sắp xếp được cuộc hẹn, nhưng em biết đó là người yêu ba, người mong muốn thành vợ của ba một cách chính thức. Em hỏi ba về người phụ nữ ấy, ba không nói gì nhiều, chỉ bảo nếu muốn gặp, con cứ gặp, rồi nhận xét cho khách quan.

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Ba nói, đến tuổi của ba (ba em 58 tuổi), tình yêu phải cân bằng với những điều khác trong cuộc sống, chứ không phải duy nhất. Như vậy là ba em có tình cảm với người đó, phải không chị?

Em vào trang cá nhân của cô ấy xem, thật lòng em không có cảm tình lắm. Cô ấy gần 40 tuổi, điệu đà, hơi sến súa và chưa từng kết hôn với ai. Đàn bà ế mà quá tự tin! 

Không phải em so sánh với hình ảnh của mẹ em đâu, mẹ em đã lập gia đình mới lâu rồi. Em chỉ nghĩ kiểu người như cô ấy không có điểm gì chung với ba cả, cô ấy lại có vẻ quá chủ động, muốn đến với ba bằng được.

Mấy nay cô ấy vẫn thỉnh thoảng liên lạc, hẹn gặp. Em muốn nói thẳng rằng cô không hợp với ba con, đừng mất công, nhưng rồi em lại sợ ba buồn… 

Thu Phong (TP.HCM)

Em Thu Phong thân mến,

Một cô gái trẻ như em sẽ có những suy nghĩ thoáng, mới mẻ về tình yêu hôn nhân; nhưng em thuộc thế hệ kết nối nhiều trên internet, nên rất có thể cảm giác trong thế giới ảo, mạng xã hội cũng trở thành một định kiến khiến mình ngại giao tiếp trực tiếp, mình dễ tin vào những gì thấy trên mạng hơn là con người thật ngoài đời. 

Nói vậy, tức là theo chị em cứ gặp và nói chuyện với người phụ nữ yêu ba đi, đừng ngại. Cô ấy chủ động liên hệ hẹn gặp em, quyết định ấy cũng không dễ dàng.

Có nghĩa là cô ấy muốn hiểu thêm về em, về gia đình của người đàn ông mình yêu, để quyết định có tiếp tục hay không. Xét cho cùng, cuộc gặp này có lợi cho cả em và cô ấy. Vậy nên em thoải mái đi nhé. 

Điều quan trọng là suy nghĩ của em về hạnh phúc của ba, cho dù là với người phụ nữ này hay ai khác đi nữa. Em có thấy ba cần một người phụ nữ yêu thương, chăm sóc? Em có nghĩ rằng hơn chục năm qua, cuộc sống của ba chỉ dành cho em và bà nội đã là một hy sinh? Rằng ba có quyền hạnh phúc và chọn lựa hạnh phúc?

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Ba em có quyền yêu và lập gia đình mới với người mình yêu. Ba có thể hỏi ý kiến em, vì ba thương em, chứ không phải vì em có quyền quyết định. 

Khi nghĩ như thế, em sẽ thấy nhẹ lòng hơn, thấy vị trí của em trong trái tim ba không bị ai giành mất, nó vẫn mãi còn đó. Em có thể giúp ba vun vén cho tổ ấm mới, bởi ít năm nữa thôi, em cũng sẽ phải có cuộc sống riêng, gia đình riêng.

Đừng vội đánh giá người phụ nữ ấy bằng cảm giác. Có thể chính vì khác nhau nên ba em và cô ấy mới thu hút lẫn nhau. Mình tôn trọng tình yêu của ba.

Với người đàn ông ở tuổi của ba em, đúng là bên cạnh tình yêu còn phải cân nhắc đến những điều khác, nhưng cũng không thể có hôn nhân hạnh phúc nếu chỉ có những điều khác mà không có tình yêu. Em là người rất quan trọng đối với ba, vậy hãy mở lòng mong cho ba gặp được hạnh phúc, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Linh Lan 30-10-2021 14:54:45

    Ủa 40 thì sao? Ế thì sao? Tôi thì thấy ba bạn đang may mắn đấy. Gặp người không có con riêng, chưa lập gia đình là ba bạn có cuộc sống hoàn toàn mới, không bị va vấp các vấn đề cũ của vợ mới. Bạn phải mừng cho ba bạn mới đúng chứ.

  • Hà Phan 30-10-2021 14:52:51

    Nghe cách bạn viết trong thư đã thấy nổi lên bốn từ "Cái mặt thấy ghét". Hahaha

    • Ngân Hà

      Bạn chẳng ưa người ta ngay lập tức rồi, chẳng cần gặp cũng ghét nên bạn chẳng thể nào chấp nhận được đâu.

  • Tuấn Trình 30-10-2021 14:07:46

    40 tuổi vẫn còn trẻ lắm em gái ơi! Em cũng 25 tuổi rồi, 15 năm nữa là bằng người ta rồi đấy. Bộ 40 tuổi là không được tự tin điệu đà hay sao.

    • Tú Võ

      Nhìn người biết làm điệu thì hãy mừng, vì chỉ khi người ta biết chăm chút bản thân thì mới có thể chăm chút cho những người xung quanh được tốt đấy!

  • Th. Trang 30-10-2021 14:06:25

    Sao người bố này lại trả lời với con gái thế nhỉ? Nói vậy là tự cho con cái quyền nhận xét người khác rồi.

    • Lê Ngọc Lan

      Chính xác! Phải chi ông nói: "Cảm giác của con cũng rất quan trọng với bố nên con có thể tiếp xúc để chia sẻ cho bố biết cảm giác của con". Ít ra phải là như vậy!

    • Th. Trang

      Thiệt chớ! Như thế vừa đúng bản chất của câu chuyện, vừa không cho ai cái quyền quá quắt thế này.

  • Tuấn 30-10-2021 14:04:51

    Hợp hay không hợp phải để ông già nói cho mà nghe. Bạn không thích thì khỏi gặp. Cũng lớn rồi, đừng tự xem mình là vũ trụ của ba mình như thế!

  • Thủy Ái 30-10-2021 14:01:55

    Cô ấy không hợp với ba sao ba lại yêu? Bạn cần đặt câu hỏi này trước khi kết luận hay nói thẳng tưng với người ta câu nói kia nhé!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI