Cô giáo bị đề nghị chuyển tới vùng khó khăn vì phê phán thay sách giáo khoa

21/02/2020 - 10:39

PNO - Đăng thông tin thiếu chuẩn mực về chương trình thay sách giáo khoa lớp 1 lên Facebook, cô giáo tiểu học ở Nghệ An đã bị khiển trách, đề nghị chuyển tới một trường khác khó khăn hơn.

Ngày 21/2, ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn, Nghệ An - cho biết, cô Võ Thị Thảo (giáo viên tiểu học Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ) đã bị hội đồng kỷ luật của trường kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo đó, ngày 13/2, học sinh được nghỉ đề phòng dịch COVID- 19 nên trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1.

Được mời tham dự hội đồng chọn sách, cô Thảo đã chụp hình ảnh các giáo viên tại buổi làm việc, đăng lên Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa đã bỏ ra một khoảnh kinh phí lớn.

Cô giáo
Cô giáo đăng thông tin không chuẩn mực về thay sách giáo khoa bị kỷ luật.

Nội dung mà cô Thảo đăng lên Facebook được hội đồng kỷ luật nhà trường xác định là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục.

Ngoài mức hình thức kỷ luật khiển trách, Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn cũng đề nghị UBND huyện xem xét điều chuyển công tác cô Thảo tới một trường khác ở vùng khó khăn hơn trong thời gian tới.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ cũng bị Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn phê bình, nhắc nhở do để giáo viên của mình vi phạm.

Trước đó, một nữ cán bộ thiết bị - thư viện và Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn) cũng đã bị phê bình, nhắc nhở vì một tấm hình “học sinh đeo khẩu trang bằng giấy” được đăng tải lên mạng xã hội.

Hình ảnh trên được cho là phản cảm, ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI