Có gì trong triển lãm trực tuyến đầu tiên của Hội Mỹ thuật TPHCM?

21/09/2021 - 13:41

PNO - Hòa cùng trào lưu triển lãm trực tuyến - hình thức phổ biến trong mùa dịch - lần đầu tiên Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức triển lãm "Sắc màu bình yên".

Triển lãm online Sắc màu bình yên trưng bày 103 tác phẩm tranh, tượng của 63 họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuật TPHCM tại trang fanpage chính thức của Hội (Hội Mỹ thuật TPHCM - HCM City Fine Arts Association) từ nay đến hết ngày 20/10.

Hầu hết các tác phẩm tranh, đồ họa, điêu khắc được chọn giới thiệu đều là những sáng tác trong năm 2021, cũ nhất là tác phẩm điêu khắc bằng đồng Tình mẫu tử của nhà điêu khắc Lê Minh Huy, sáng tác năm 1995.

 

Tranh thủy mặc Chiều quê của họa sĩ người Hoa Bùi Hải
Tranh thủy mặc Chiều quê của họa sĩ Bùi Hải

Họa sĩ Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM, cho biết: “Phòng triển lãm online được mở song hành phòng triển lãm thực tế. 103 tác phẩm trưng bày thể hiện trên nhiều chất liệu màu nước, sơn dầu, sơn màu, lụa, thủy mặc, đá đồng, nhôm, gỗ, kỹ thuật số... theo nhiều phong cách tạo hình khác nhau. Đây là những sáng tác mới đầy tâm huyết, thể hiện suy nghĩ của người nghệ sĩ về tình yêu, gia đình, xã hội, cuộc sống, về sự hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ, tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Thông qua tác phẩm, các nghệ sĩ muốn giới thiệu những chuyển động về thế giới nội tâm, những cung bậc cảm xúc riêng trong quá trình sáng tạo nghệ thuật của mình đến người xem”.

 

Tranh màu nước Cảm xúc Sài Gòn tháng 7 của họa sĩ Nam Anh
Tranh màu nước Cảm xúc Sài Gòn tháng 7 của họa sĩ Nam Anh

Có thể nói tuy chỉ là một cuộc chiêm ngưỡng nghệ thuật thông qua màn hình nhưng sự phong phú, đa dạng về thể loại cũng như sắc màu chuyên nghiệp riêng biệt của 63 họa sĩ, nhà điêu khắc vẫn khiến người xem cảm nhận được cảm xúc sáng tác của những người làm mỹ thuật và sự sống động của cuộc triển lãm.

 

tác phẩm sơn gỗ Nụ của họa sĩ Lê Lang Biên
 

Tác phẩm sơn gỗ Nụ của họa sĩ Lê Lang Biên

 

Tranh sơn dầu Chiều Làng Chăm của nữ họa sĩ Cao Thị Được
Tranh sơn dầu Chiều Làng Chăm của nữ họa sĩ Cao Thị Được

 

 

Tranh sơn mài Cảng cá của họa sĩ Trần Có
Tranh sơn mài Cảng cá của họa sĩ Trần Có

 

 

Tranh màu acrylic Ngày mới của họa sĩ Trường Chí
Tranh màu acrylic Ngày mới của họa sĩ Trường Chí

 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI