Cô gái với chiến dịch giúp một cụ ông hồi hương

12/02/2014 - 14:26

PNO - PNO - Chiến dịch giúp đỡ một cụ ông vô gia cư hồi hương của Jenny Baker (thành phố Dalston, Anh) đang lan truyền nhanh chóng trên Twitter. Chỉ 24 giờ sau khi phát động chiến dịch, Jenny đã thu được số tiền gấp 4 lần chỉ tiêu đề ra.

edf40wrjww2tblPage:Content

Co gai voi chien dich giup mot cu ong hoi huong

Jenny và cụ ông vô gia cư Michael - Ảnh: Independent

Đêm 9/2, trên đường về nhà, Jenny tình cờ gặp và trò chuyện với một người đàn ông vô gia cư tên Michael (64 tuổi). Cảm thương trước hoàn cảnh của Michael, cô đã kêu gọi bạn bè trên Twitter chung tay giúp đỡ cụ ông kém may mắn này.

Jenny viết: “Tôi có đề nghị gửi cho ông một ít tiền, nhưng ông không lấy. Cụ chỉ muốn được uống bia. Thế là, tôi đã mời ông 1 lon bia cùng bánh sandwich”.

Ông Michael tâm sự quê ở Jamaica. Trước đây, ông cùng với mẹ đến nước Anh với hi vọng có cuộc sống tốt hơn, nhưng rồi mẹ mất, ông trở thành người vô gia cư, không tiền bạc.

“Ông ấy thổ lộ, điều ông muốn nhất bây giờ là được trở về quê hương. Nơi đó ông sẽ có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Tôi đã hứa sẽ giúp đỡ ông cụ” - Jenny nói.

Cô đăng câu chuyện của mình lên Twitter với tiêu đề “Đưa Michael về nhà” và kêu gọi bạn bè chung tay ủng hộ.

Chỉ 24 giờ sau, chiến dịch của Jenny nhận được hơn 3.000 bảng Anh tiền quyên góp, gấp nhiều lần so với chỉ tiêu 800 bảng Anh trước đó. Số tiền này sẽ được dùng để mua vé máy bay đưa Michael về Jamaica.

THÙY NHIÊN (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi