Cô gái 'may áo' cho heo

10/05/2018 - 16:00

PNO - Ngoài để tiền tiết kiệm, mọi người có thể lựa chọn những con heo đất "biến hình" độc đáo này để trang trí hoặc làm quà gửi tặng người thân, bạn bè trong các dịp đặc biệt.

Heo đất truyền thống từ lâu vốn đã nhiều màu sắc, họa tiết xinh xắn, đáng yêu. Hiện nay, heo đất tiếp tục "biến hình" thành siêu nhân, cô gái,... lại càng độc đáo hơn nữa qua nhiều ý tưởng của giới trẻ.

Co gai 'may ao' cho heo
Từ một nhân viên marketing, chị Giang bén duyên với "nghề vẽ heo" rồi yêu lúc nào không hay.

Ngoài việc tạo mẫu cho heo đất thô, Nguyễn Khánh Ngân Giang (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cũng kiêm luôn vẽ áo cho heo đất theo đơn đặt hàng.

Co gai 'may ao' cho heo
Ban đầu, Giang chỉ vẽ heo để gây dựng quỹ từ thiện.

Giang vui vẻ cho biết: “Khi tôi tham gia chương trình từ thiện “Heo đất yêu thương”, trong chương trình có phần góp quỹ bằng cách mua heo đất thô rồi vẽ thoe ý mình. Thấy thú vị, tôi ngồi tô tô vẽ vẽ thì có bạn hỏi mua. Từ đó tôi có thêm nghề vẽ heo".

Co gai 'may ao' cho heo

Để cho ra đời một sản phẩm ưng ý, Giang mất từ 45 phút đến nhiều tiếng đồng hồ. Từ khâu phủ áo, phơi khô, vẽ chi tiết và thêm các họa tiết cần thiết đều thật tỉ mỉ.

Giang kể, ban đầu bạn "may áo cho heo" theo ý thích của mình rồi đăng tải lên mạng để chia sẻ với bạn bè. Thấy hay, bạn của Giang gửi mẫu đặt vẽ để tặng bạn bè trong nước lẫn quốc tế.

Co gai 'may ao' cho heo
Tùy vào kích cỡ, họa tiết và màu sắc, một con heo đất được vẽ có giá từ 70.000 - 115.000 đồng.

Từ đó, Giang ấm ủ hy vọng heo đất truyền thống sẽ được biết đến không chỉ là trào lưu mà còn được xuất ngoại với chiếc áo truyền tải văn hóa Việt Nam.

Co gai 'may ao' cho heo
Những con heo đất truyền thống nay đã được thay những bộ áo tươi mới hơn, sống động, vui mắt và thu hút người nhìn.

Phần lớn các mẫu Giang đều vẽ theo yêu cầu của người đặt, nhưng người vẽ cũng phải tìm mẫu, phải khéo léo và thật kiên nhẫn để có những sản phẩm thật bắt mắt. Ngoài ra, để heo đất có phần sống động hơn, Giang không ngừng tìm tòi, nghiên cứu cách vẽ 2D để những chú heo "biến hình" càng độc đáo hơn.

Co gai 'may ao' cho heo
Mẫu heo đất được sáng tác theo kiểu "ông bà anh" đang rất hút hàng.

Tùy vào kích cỡ, họa tiết và màu sắc, một con heo đất được vẽ có giá từ 70.000 - 115.000 đồng. “Có những mẫu vẽ theo hình dạng các con vật hoạt hình tôi có thể lên mạng để xem, còn mẫu khó vẽ nhất như là Thần Tài, không thể vẽ sơ sài được, nên  phải quan sát thật kỹ từ nhiều nơi, nghiên cứu nhiều rồi về ghép lại và chế thành mẫu riêng cho mình”, Ngân Giang cho biết.

Co gai 'may ao' cho heo
Theo Ngân Giang, heo đất là một món quà ý nghĩa và độc đáo để tặng người nước ngoài vì nó cũng là một trong những nét truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Heo đất handmade được tạo ra với đa dạng các hình dáng khác nhau. Những mẫu thường được khách hàng đặt như là cặp heo đất cô dâu chú rễ, dùng để làm quà cưới cho bạn bè.

Co gai 'may ao' cho heo
Chú heo với "chiếc áo" trống đồng cùng các họa tiết mang đậm văn hóa Việt Nam sắp được... đi nước ngoài.

Ngoài ra, nhiều phụ huynh còn đặt vẽ theo hình dáng con vật mà các bé yêu thích để làm quà tặng cũng như tập thói quen tiết kiệm cho con mình. Bên cạnh đó, vài người khách còn đặt vẽ chân dung theo dạng Chibi… 

Những con vật trong phim hoạt hình như siêu nhân, Doraremon, Minions… cùng nhiều con vật ngộ nghĩnh khác đều đã qua bàn tay tài hoa của cô gái trẻ.

Chưa kể, nhiều "cô gái heo" với chiếc áo dài và nón lá, được vẽ trên lưng hình ảnh trống đồng Đông Sơn đậm chất Việt Nam được khách hàng ưa chuộng, đặt làm quà lưu niệm tặng bạn bè quốc tế. 

Yến Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI