Clip: Nhân viên gác tàu cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc

06/07/2022 - 12:00

PNO - Người đàn ông vấp ngã trên đường ray, anh Tài đã kịp xông ra kéo người đàn ông khi đoàn tàu đang lao đến. Sự việc chỉ diễn ra trong vài giây.

Sáng 6/7, ông Lê Đình Hà - Giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã đến ga Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khen thưởng nóng nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) vì có hành động dũng cảm cứu người vào tối 5/7.

Anh Trịnh Văn Tài (nhân viên gác chắn thuộc đội Biên Hòa - Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn) cho biết, khoảng 19g35 ngày 5/7, anh đang đứng chốt tại đường dân sinh trên địa bàn phường Xuân Lộc, TP. Long Khánh (Đồng Nai) để đón đoàn tàu SE12 chạy hướng Nam – Bắc.

Camera ghi lại lúc anh Tài cứu người.

Lúc này, một người đàn ông khoảng 45 tuổi đi bộ hướng từ phường Xuân Lộc chạy băng ngang đường ray. Khi đến giữa đường ray, ông này vấp ngã và không đứng dậy nổi.

“Thấy vậy, tôi liền quăng cây đèn đón tàu, lao đến kéo người đàn ông thoát khỏi đường ray kịp thời. Lúc vừa kéo nạn nhân ra khỏi đường ray cũng là lúc tàu lửa lao đến. Chỉ cần chậm vài giây là cả hai bị tàu lửa cán”, anh Tài cho biết.

Nhân viên gác đường tàu cho biết lúc xảy ra vụ việc, anh chỉ biết cứu người chứ không sợ nguy hiểm.

“Người đàn ông băng ngang đường ray có biểu hiện say xỉn. Ông này bị vấp ngã chứ không có ý định tự tử. Cứu nạn nhân xong, tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, anh Tài nói.

Lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn trao hoa và tặng thưởng động viên nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài sáng 6/7.

Lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn trao hoa và tặng thưởng động viên nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài sáng 6/7.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, anh Tài vào ngành Đường sắt và làm việc tại Công ty CP Đường sắt Sài Gòn từ năm 2011. Từ năm 2019, anh Tài được điều chuyển vào chắn đường ngang tại Km 1656+004 cho đến nay, hiện vẫn đang độc thân.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI