Clip: Bé trai 6 tuổi giỏi việc nhà đốn tim dân mạng

07/01/2022 - 12:15

PNO - Dân mạng đang không ngớt lời khen ngợi một "hoàng tử bé" chỉ mới 6 tuổi nhưng có thể tự phục vụ bản thân và đảm đương những công việc trong nhà một cách thành thục.

Mới đây, một video ngắn mô tả cảnh cậu bé 6 tuổi làm việc nhà được đăng tải trên TikTok đã ngay lập tức nhận về vô vàn lời trầm trồ khen ngợi lẫn ngưỡng mộ của cư dân mạng khắp nơi.

Cậu bé 6 tuổi làm "khuynh đảo" TikTok vì khả năng tự lập - Clip: Shopping666

Chưa đầy một tháng kể từ khi được đăng tải, clip này đã vượt mốc 30 triệu lượt xem.

Chủ nhân của clip gây “bão mạng” này chia sẻ, con trai của cô chỉ mới 6 tuổi nhưng thường xuyên thức dậy lúc 6g sáng mỗi ngày và làm xong một số việc nhà trước khi đến trường.

Theo đó, cậu bé vệ sinh cá nhân, cất quần áo sạch vào tủ, chuẩn bị đồ ăn sáng, ăn xong bữa sáng và rửa chén bát của mình. Sau đó, cậu bắt tay lau dọn nhà vệ sinh, quét nhà, đánh bóng đôi giày và sẵn sàng để đến trường.

“Chàng trai trẻ này sẽ có cuộc sống tự lập một cách dễ dàng khi lớn lên”, “Bố mẹ cậu bé đã thành công khi rèn cho con mình một thói quen thật tốt để cậu có thể thành công trong tương lai”... là hai trong gần 34 ngàn bình luận không tiếc lời khen ngợi. 

Tập cho trẻ làm việc nhà từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ hình thành được kỹ năng sống cho tương lai - Ảnh: Getty Images
Tập cho trẻ làm việc nhà từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ hình thành được kỹ năng sống cho tương lai - Ảnh: Getty Images

Các chuyên gia về trẻ em cho rằng, việc tập cho trẻ thói quen làm việc nhà là điều rất nên được khuyến khích.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí chuyên ngành về phát triển trẻ em Journal of Developmental & Behavioral Pediatrics (JDBP) năm 2019 cho biết, trẻ em từ độ tuổi mẫu giáo thường xuyên tham gia làm việc nhà sẽ giúp hình thành và gia tăng các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống của trẻ trong tương lai.

Nguyễn Thuận (theo Newsweek)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI