Chuyện tình đẫm nước mắt của cô gái đẹp và chàng trai da cam gần 30 năm trước

15/02/2018 - 10:51

PNO - “Không hẳn là vì yêu quá sâu đậm mà tôi quyết định trao cuộc đời mình cho ông ấy nhưng là vì quá thương về hoàn cảnh”, bà Tâm nói khi nhắc đến quyết định cưới chàng trai “da cam” làm chồng dù bị bạn bè diễu cợt.

Cưới vì quá thương

Đang cùng cậu con trai út gói ít chiếc bánh chưng để chuẩn bị cho ngày Tết khi đã cận kề, bà Hoàng Thị Tâm (46 tuổi, trú xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vội vã chạy vào phòng xoa bóp đầu cho người chồng khi nghe kêu la vì trở bệnh. Gần 30 năm chung sống với nhau, những tình huống như thế dường như đã quá quen thuộc đối với người phụ nữ 46 tuổi.

Vừa trò chuyện, bà Tâm vừa đưa đôi bàn tay chai sạn vì bao năm lam lũ của mình nhẹ nhàng xoa bóp đầu cho ông Lê Hùng Thái (50 tuổi, chồng bà Tâm). Bà Tâm cho biết, bố ông Thái là liệt sỹ, nhà báo bị nhiễm chất độc da cam nhưng không hay biết. Cho tới khi ông Thái sinh ra với thân hình còi cọt, liệt nửa đầu… thì mới phát hiện chất độc da cam đã di truyền sang cậu con trai út.

Chuyen tinh dam nuoc mat cua co gai dep va chang trai da cam gan 30 nam truoc
Bà Tâm xoa bóp đầu và cùng trò chuyện để chồng đỡ đau mỗi lúc trở trời.

Bao nhiêu tiền bạc của gia đình được dồn lại để đưa ông Thái đi chữa trị nhưng không thấm vào đầu. Người đàn ông này lớn lên với thân hình yếu ớt, mù một mắt và một tai bị điếc. Sống phụ thuộc vào người thân khiến người đàn ông này dần trở nên mặc cảm, sống khép mình và ít giao tiếp với người ngoài.

Cho tới một ngày ông được gặp người vợ hiện tại của mình. “Những câu chuyện hài hước, những lời động viên rất chân tình và sự sẻ chia của bà ấy ngay lần đầu qua chơi đã khiến lòng tôi như được mở ra”, ông Thái nói và cho biết bà Tâm vốn là bạn thân của chị gái ông Thái. Sau lần đầu gặp, người phụ nữ này thường xuyên lui tới trò chuyện và hỏi thăm khiến ông dần bị “say nắng”.

Nợ nụ cười trên đôi môi bị biến dạng, ông Thái cho biết, thương nhưng nghĩ đến hoàn cảnh đối lập của mình và người phụ nữ xinh đẹp được nhiều người theo đuổi như bà Tâm, ông lại dấu vào lòng. “Mãi rồi tôi cũng quyết định nói ra tình cảm của mình với suy nghĩ được thỏa nỗi lòng. Thực ra tôi đã chuẩn bị sẵn câu từ chối của bà ấy… không ngờ lại nhận được câu đồng ý”, ông Thái nhớ lại.

Chuyen tinh dam nuoc mat cua co gai dep va chang trai da cam gan 30 nam truoc
Mù cả hai mắt, mọi sinh hoạt hàng ngày của ông Thái chỉ còn biết phụ thuộc vào vợ con.

Sau hơn 1 năm tìm hiểu nhau, hai người quyết định về chung sống dưới một nhà dù gặp không ít lời gièm pha, diễu cợt của bạn bè. “Không hẳn là tôi vì quá yêu ông ấy mà quyết định cưới nhưng bởi quá thương cho hoàn cảnh của ông ấy. Hơn nữa, dù tàn tật nhưng tôi cảm nhận được hơi ấm và sự chân thật của ông ấy nên quyết định bỏ ngoài tai những lời chế giễu của bạn bè”, bà Tâm cho biết.

Chỉ mong con thành người

Cuộc sống cứ thế dần trôi qua trên những giọt mồ hôi mặn chát của người phụ nữ làm trụ cột cho cả gia đình. Niềm vui vỡ òa bởi bao ngóng chờ của hai vợ chồng bà Tâm cũng được đền đáp khi lần lượt có hai cậu con trai khỏe mạnh bình thường, học giỏi và ngoan ngoãn. 

Hoàn cảnh gia đình vốn đã éo le nay càng thêm gánh nặng cho bà Tâm khi gia đình có thêm hai miệng ăn. Không có việc làm ổn định, người phụ nữ này vừa phải chu tất việc đồng áng rồi đi làm mướn kiếm thêm tiền trang trải, lo cho hai cậu con trai ăn học đến nơi đến chốn.

Chuyen tinh dam nuoc mat cua co gai dep va chang trai da cam gan 30 nam truoc
Tranh thủ những lúc nông nhàn, bà Tâm lại chở chồng đi thăm người thân quanh làng để thư giãn.

Bà Tâm kể, cho tới khi đứa con trai thứ hai chào đời, ông Thái bắt đầu phát bệnh tâm thần, đập phá và la hét khiến mọi người hoảng sợ mỗi lúc lên cơn. “Lúc đó ông ấy tự nhiên cứ tìm chỗ trốn, không chịu gặp ai. Đêm thì lại mang đèn ra nghĩa trang nằm ngủ một mình khiến ai cũng hoảng sợ”, bà Tâm nói và cho biết không ít đêm bà phải thức trắng mang đèn đi tìm chồng khắp các nghĩa trang trong vùng.

Sau một thời gian nằm viện điều trị, bệnh tình của ông Thái thuyên giảm thì lại tiếp tục bị mù thêm một mắt khiến mọi sinh hoạt hằng ngày đều phụ thuộc vào người thân.

“Khó khăn thì tôi đã xác định ngay từ đầu rồi. Tương lai của vợ chồng tôi thì còn chi đâu chỉ mong hai con nên người và sớm ổn định được cuộc sống là tôi mãn nguyện rồi. Giờ thằng đầu đã vào bổ đội, thằng út cũng học xong lớp 12 rồi nhưng không có điều kiện vào đại học nên chắc sẽ đi học nghề hoặc tìm việc gì làm thôi”, bà Tâm chia sẻ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI