Chuyện lạ: Mời thầu nhưng không bán hồ sơ dự thầu

22/05/2014 - 08:18

PNO - PNO - Huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) thông báo mời thầu công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng (gói thầu 40 tỉ đồng), nhưng khi các doanh nghiệp (DN) tới mua thì huyện không bán hồ sơ dự thầu.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đại diện các DN cho rằng huyện này đã thông thầu với một đơn vị chọn sẵn, việc thông báo mời thầu chỉ là “cho đúng thủ tục”.

Chuyen la: Moi thau nhung khong ban ho so du thau

Đại diện các DN đến mua hồ sơ thầu nhưng không được (ảnh chụp ngày 21/5).

Ngày 21/5, phóng viên nhận được thông tin tại UBND huyện Triệu Sơn đang có gần chục DN đến từ các tỉnh như Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hà Nội… đến mua hồ sơ dự thầu gói thầu hơn 40 tỉ đồng của dự án “Xây dựng - thiết bị, cải tạo nâng cấp đảm bảo an toàn hồ Khe Lùm, xã Thọ Bình (hơn 30 tỉ đồng) và dự án “Liên hồ Ngọc Vành - Bình Định (trên 10 tỉ đồng) tại xã Thiệu Thành, huyện Triệu Sơn”.

Tuy nhiên, khi các DN đến mua hồ sơ dự thầu thì huyện Triệu Sơn lại “đá bóng” trách nhiệm cho các phòng ban, và cuối cùng họ không thể mua được hồ sơ.

Một người ở Công ty xây dựng đến từ Nam Định bức xúc kể, huyện Triệu Sơn thông báo bắt đầu bán hồ sơ mời thầu từ ngày 19/5, anh đã được công ty cử đến ngay từ hôm đó, nhưng đã 3 ngày trôi qua vẫn không thể mua được hồ sơ vì… chưa có.

Đại diện một DN xây dựng ở Ninh Bình cho biết, anh này đã “ăn chực nằm chờ” ở đây ngay từ ngày đầu công bố bán hồ sơ, đến nay đã 3 ngày, anh vẫn không thể mua được hồ sơ dự thầu.

Anh này cho rằng, sở dĩ huyện không bán hồ sơ cho các DN là vì huyện đang “ém” hồ sơ hoặc đã thông thầu với một đơn vị khác, và việc huyện đăng tải thông tin mời thầu trên các phương tiện thông tin đại chúng chỉ là để cho có lệ, hợp thức hóa cho đúng thủ tục(?).

Chuyen la: Moi thau nhung khong ban ho so du thau

Trụ sở UBND huyện Triệu Sơn

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Lê Xuân Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn - Trưởng ban đấu thầu. Khi phóng viên hỏi có hay không việc huyện không bán hồ sơ dự thầu cho các DN, ông Dương thản nhiên trả lời: “Tôi không biết, vì mới đi công tác về. Các DN không mua được là vì mấy ngày hôm nay liên tục mất điện nên không in được hồ sơ. Chúng tôi không hề ém hồ sơ hay thông thầu gì cả!. Chúng tôi vẫn đang bán hồ sơ ở phòng nông nghiệp”.

Phóng viên tiếp tục hỏi: Gói thầu đó là gói thầu gì, bao nhiêu tiền, địa điểm ở đâu... thì ông Dương chỉ trả lời một câu duy nhất “tôi không biết”.

Thấy việc trả lời bất thường của một vị Phó chủ tịch - Trưởng ban đấu thầu, phóng viên chụp ảnh lại buổi làm việc thì vị Phó chủ tịch này chạy một mạch ra ngoài, đến cuối giờ chiều (21/5) vẫn không thấy quay về phòng làm việc.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu