Chuyên đăng ảnh sang chảnh, hot girl thất nghiệp dễ dàng lừa tiền tỷ

16/05/2022 - 20:14

PNO - Không có việc làm ổn định, song Hằng thường đăng ảnh ăn uống sang chảnh, đi xe ô tô Mercedes dưới danh nghĩa là doanh nhân bất động sản thành đạt để lừa tiền của khách hàng.

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Âu Thị Thanh Hằng (26 tuổi, trú tại phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) để điều tra hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Đầu tháng 5/2022, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện Hằng có mối quan hệ xã hội phức tạp với nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn và có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

Âu Thị Thanh Hằng tại cơ quan công an
Âu Thị Thanh Hằng tại cơ quan công an

Điều đáng nói, dù không có nghề nghiệp ổn định, Hằng lại thường xuyên lên mạng xã hội đăng ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe ô tô Mercedes, ở chung cư cao cấp, khoe trong tài khoản lúc nào cũng có hàng tỷ đồng và tự giới thiệu bản thân là một doanh nhân bất động sản thành đạt để thu hút sự theo dõi của nhiều người và kêu gọi các nhà đầu tư.

Sau một thời gian theo dõi, Hằng bị công an bắt giữ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thu và tạm giữ 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Âu Thị Thanh Hằng do Hằng làm giả; 1 hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng đất, 1 xe ô tô Mercedes và nhiều giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh bất động sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hằng khai nhận do thấy thời gian gần đây ở Nghệ An và Hà Tĩnh đất đang “sốt”, nhiều người dân đầu tư và kinh doanh bất động sản nên Hằng đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là doanh nhân bất động sản thành đạt để kêu gọi “chung vốn” từ các nhà đầu tư. 

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả do Hằng làm để lừa khách hàng
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả do Hằng làm để lừa khách hàng

Để tạo niềm tin và lừa được số tiền lớn, Hằng đã tự làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất, làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi chuyển cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình.

Với thủ đoạn như trên, bước đầu cơ quan Công an xác định từ tháng 1/2022 đến nay, Hằng đã sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả để lừa đảo chị P.T.M.H. (trú tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI