Mua đất trên Facebook, hàng loạt nạn nhân sập bẫy “nữ quái”

01/03/2022 - 17:51

PNO - Thảo lên Facebook tìm các lô đất đang được rao bán, rồi giả mạo là chủ của những lô đất này và lừa bán cho người khác, chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng.

Ngày 1/3, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Thảo (31 tuổi, trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, vào trung tuần tháng 5/2021, Thảo quen anh N.V.H (trú thành phố Vinh, Nghệ An) và biết người đàn ông này đang rao bán một mảnh đất tại xã Sơn Thành (huyện Yên Thành) với giá 1,1 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan công an
Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan công an

Cùng thời điểm này, chị N.T.T (trú huyện Yên Thành) ngỏ ý muốn mua miếng đất này, song gia đình chỉ có 400 triệu nên dự tính mua 1/3 diện tích lô đất. Thảo hứa với chị T. sẽ tìm thêm 2 người khác để mua chung miếng đất này.

Sau khi đi xem đất, anh H. nói cần gấp 400 triệu đồng nên Thảo yêu cầu chị T. đưa 400 triệu đồng và làm hợp đồng mua bán với chị T., hứa 45 ngày sẽ có sổ đỏ. Chị T. đồng ý và đưa tiền cho Thảo.

Ít ngày sau, Thảo biết lô đất của anh H. đang có tranh chấp nên yêu cầu trả lại tiền. Nhận lại được 400 triệu đồng tiền đặt cọc, Thảo không trả lại cho chị T. mà đem chơi chứng khoán, tiêu xài cá nhân.

Tháng 10/2021, Thảo lên Facebook tìm kiếm các lô đất được rao bán trên địa bàn huyện Yên Thành, sau đó giới thiệu cho anh N.T.T. (trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành) là người có nhu cầu mua đất.

Nắm bắt được thông tin về các lô đất đang rao bán, Thảo nhờ người thân quen làm giả chủ các lô đất này để lừa bán cho anh T. Sau khi anh T. chuyển 800 triệu tiền đặt cọc, Thảo lại “biến mất”.

Mới đây, cuối tháng 1/2022, Thảo tiếp tục giả mạo là chủ lô đất tại xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành) để nhận 100 triệu đồng tiền cọc của anh N.V.H. trú tại xã Mỹ Thành.

Đến nay, cơ quan công an xác định Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của các nạn nhân. Toàn bộ số tiền này Thảo đều sử dụng vào việc chơi chứng khoán và chi tiêu cá nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI