“Nữ quái mua hàng” tung hoành ở nhiều quận, lừa tiền nhiều cửa hàng

03/04/2022 - 10:04

PNO - Với chiêu trò vờ mua hàng chuyển khoản hoặc yêu cầu chở đến nhà để thanh toán, một "nữ quái" đã khiến hàng loạt cửa hàng hải sản sập bẫy.

Anh N.T.C (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) làm nghề kinh doanh hải sản ở huyện Hóc Môn - cho biết, anh vừa bị chiếm đoạt gần 40 triệu đồng bởi một người phụ nữ giả làm khách mua hàng.

Theo đó, chiều ngày 27/3, người phụ nữ khoảng 40 tuổi đến cửa hàng của anh C. đặt mua rất nhiều hải sản khô. Do mua nhiều hàng, người phụ nữ này chở một phần về nhà trước và yêu cầu nhân viên chở số hàng còn lại đến nhà để tính tiền.

Nữ quái đến cửa hàng của anh C. để chiếm đoạt số hàng trị giá gần 40 triệu đồng.
"Nữ quái" đến cửa hàng của anh C. mua hàng và chiếm đoạt số hàng trị giá gần 40 triệu đồng

Tuy nhiên, trên đường đi người phụ nữ này đã “biến mất” cùng số hàng trị giá gần 40 triệu đồng. Địa chỉ nhà mà người này cung cấp là không có thật. Sau khi bị lừa, anh C. đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Sau khi xem hình ảnh camera cửa hàng anh C. ghi lại, chị T.T.H (27 tuổi), chủ cửa hàng kinh doanh hải sản ở phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức giật mình khi nhận ra đây là “khách quen” đã ghé cửa hàng chị lừa 30 triệu đồng cách đây không lâu.

Theo chị H., thời gian gần đây, giới kinh doanh hải sản đã có hàng chục bài viết cảnh báo về chiêu trò của người phụ nữ này với tên gọi “nữ quái mua hàng”. Gia đình chị rất cảnh giác để không bị mắc lừa.

Hình ảnh nữ quái mua hàng đến cửa hàng của chị H. mua hàng và chiếm đoạt gần 30 triệu đồng/
Hình ảnh "nữ quái mua hàng" đến cửa hàng của chị H. mua hàng và chiếm đoạt gần 30 triệu đồng

“Hôm đó, chị ta ghé cửa hàng nhưng tôi đi vắng, chỉ có nhân viên. Sau khi đặt mua rất nhiều hàng trị giá hơn 30 triệu đồng, chị ta nói là khách quen, đã chuyển khoản cho chủ rồi. Người này còn cung cấp hình ảnh chuyển khoản cho nhân viên. Do cả tin nên nhân viên của cửa hàng đã bị lừa. Thực chất đó chỉ là biên lai chuyển tiền giả”, chị H. chia sẻ.

Anh N. - kinh doanh cửa hàng tạp hóa ở quận 12, TPHCM - cho biết, anh cũng bị một phụ nữ có dáng người tương tự lừa chiếm đoạt gần 8 triệu đồng. Anh kể, khoảng 15g ngày 24/3, người phụ nữ này ghé cửa hàng tạp hóa của anh N. để mua sữa và một số mặt hàng.

Sau đó, lấy cớ nhiều hàng chở không hết, người phụ nữ chở một phần hàng trị giá 8 triệu đồng về nhà trước và hứa sẽ quay lại. Tuy nhiên, sau đó, người này đã “biến mất” cùng số hàng hóa trên.

Người phụ nữ đến xửa hàng tạp hóa ở quận 12.
Người phụ nữ đến cửa hàng tạp hóa ở quận 12

Theo các nạn nhân, đối chiếu hình ảnh camera, họ nhận thấy đối tượng gây án ở 3 cửa hàng trên là một phụ nữ khoảng 40 tuổi, nói giọng miền Nam, thường chạy xe máy biển số 53X4 - 8372, mặc áo khoác xanh hoặc xám, hay đội nón bảo hiểm và che kín mặt khi mua hàng.

“Tôi mong chủ các cửa hàng hãy cảnh giác, nếu thấy người phụ nữ này vào cửa hàng hãy bình tĩnh trình báo vụ việc cho cơ quan công an để tránh bị lừa và giúp chúng tôi có thể lấy lại số tiền đã mất”, chị H - chủ cửa hàng hải sản ở TP. Thủ Đức - chia sẻ.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI