Chuyển cơ quan cảnh sát điều tra dự án Đất Xanh ở Long An

03/07/2020 - 20:44

PNO - Ngày 3/7, theo thông tin từ UBND tỉnh Long An, vừa có kết luận thanh tra toàn diện dự án chỉnh trang khu dân cư Đất xanh (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa), do Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất xanh Long An làm chủ đầu tư.

Theo kết luận, chủ đầu tư dự án khu dân cư Đất Xanh chưa thực hiện các thủ tục về xây dựng, thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường nhưng đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên phần đất đã san lấp, không có trụ sở hoạt động. 

Thậm chí, dự án chưa được UBND tỉnh Long An giao đất, chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa có quyết định chủ trương đầu tư với mục tiêu là nhà ở, nhưng chủ đầu tư lại ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm là đất nền cho nhiều người và đã xây dựng hàng rào quanh dự án.

chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan đến dự án sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan đến dự án Đất Xanh sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

Ngoài ra, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất xanh Long An (Công ty Đất Xanh Long An) còn sử dụng tên là Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2 để ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, trong khi tại Long An chưa cấp chủ trương cho dự án nào mang tên như vậy.

Theo thanh tra tỉnh Long An, những vi phạm của Công ty Đất Xanh Long An dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo đông người liên quan đến dự án, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Xét thấy, những hành vi vi phạm pháp luật trên là lừa dối khách hàng để thu tiền của người mua, có dấu hiệu tội phạm nên ngành chức năng chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan đến dự án sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều khách hàng gửi đơn tố cáo Công ty Đất Xanh Long An có hành vi lừa đảo tại dự án chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh và nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan nhà nước của tỉnh Long An và căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư Công ty Đất Xanh Long An.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI