Chuyển 1 tỉ đồng cho công an dỏm sau cuộc điện thoại đe dọa

07/03/2023 - 15:57

PNO - Nhận được tin báo, công an xã lập tức làm việc với ngân hàng, ngăn chặn việc chuyển tiền và lấy lại được 1 tỉ đồng cho nạn nhân.

Ngày 7/3, lãnh đạo Công an xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an huyện Diễn Châu ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, giúp bị hại lấy lại được số tiền 1 tỉ đồng.

Trước đó, đầu giờ chiều 3/3, chị Lê Thị H. (53 tuổi, trú tại xã Diễn Yên) có 1 số điện thoại lạ gọi đến, tự giới thiệu là Đội trưởng Đội điều tra phòng chống tội phạm kinh tế. 

Chị H. vui mừng nhận lại 1 tỉ đồng đã chuyển đi cho công an rởm - Ảnh: Khánh Trung
Vợ chồng chị H. vui mừng nhận lại 1 tỉ đồng đã chuyển đi cho "công an dỏm" - Ảnh: Khánh Trung

Người này thông báo chị H. có số tiền lớn gửi tại Ngân hàng Agribank, đã bị rò rỉ thông tin, nếu không kịp thời bảo mật thì số tiền này sẽ bị mất.

Giải thích thêm một số điều, “công an dỏm” này sau đó yêu cầu chị H. cung cấp thông tin cá nhân liên quan, và chuyển số tiền 1 tỉ đồng vào số tài khoản mang tên Đỗ Văn Quỳnh. Kết thúc cuộc trò chuyện, người này yêu cầu chị H. phải bảo mật thông tin, không được nói cho người khác biết.

Lo lắng về khoản tiền này, chị H. vội đến Ngân hàng Agribank chi nhánh Yên Lý làm thủ tục rút sổ tiết kiệm đang gửi tại ngân hàng này. Chị H. sau đó đã làm thủ tục chuyển số tiền 1 tỉ đồng cho đối tượng theo số tài khoản được cung cấp.

Sau khi chuyển tiền xong, chị H. liên lạc lại với người đã xưng cán bộ công an nhưng không liên lạc lại được. Đến lúc này, chị H. mới nghi ngờ mình bị lừa nên đến trình báo với cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Diễn Yên đã khẩn trương báo cáo lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo xác minh, làm rõ. Ngay sau đó, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Diễn Châu phối hợp Công an xã Diễn Yên làm thủ tục yêu cầu Ngân hàng Agribank xác minh, đình chỉ ngay giao dịch chuyển tiền do chị H. thực hiện. 

Nhờ kịp thời xử lý, việc chuyển tiền sau đó đã được đình chỉ, hoàn trả lại cho nạn nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI