"Chuông vàng vọng cổ 2021" đã có chủ

12/12/2021 - 23:36

PNO - Vượt qua đối thủ được đánh giá mạnh nhất, Diệu Hiền giành chiến thắng sít sao nhờ cú lội ngược dòng khá ngoạn mục vào đêm thi cuối 12/12. Kết quả cũng khiến khán giả tiếc nuối cho người về nhì, thí sinh Ngọc Huyền.

Diệu Hiền có điểm trung bình sau 2 phần thi là 99,32. Cô là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi năm nay. Trong 3 đêm chung kết đầu tiên, Diệu Hiền có phong độ không ổn định, thường mắc một số lỗi nhỏ như chênh dây, thiếu hơi. Nhưng trong đêm chung kết xếp hạng cô lại có phần thể hiện được giám khảo đánh giá tốt, tròn trịa. Vì thế, chiến thắng này là cú lội ngược dòng khá ngoạn mục. Diệu Hiền có chất giọng tình cảm, gương mặt sáng sân khấu.

Diệu Hiền trong khoảnh khắc nhận giải thưởng
Diệu Hiền trong khoảnh khắc nhận giải thưởng

Diệu Hiền dự thi trích đoạn Nàng tiên mẫu đơn với sự hỗ trợ của NS Võ Minh Lâm, NS Xuân Trúc, NS Kim Luận. Trong phần thi thứ hai, Diệu Hiền nhận bài vọng cổ Tình má với quê hương của tác giả Song Nguyễn. NSND Bạch Tuyết khen vai diễn phù hợp với Diệu Hiền, vào Văn thiên tường khéo. Bài vọng cổ tròn trịa. NSND Minh Vương dành lời khen cho cả hai phần thi của Diệu Hiền. NSƯT Trọng Phúc nói trong đoạn đường đầu thí sinh này chưa làm tốt, nhưng dần hoàn thiện hơn. Anh góp ý thêm với Diệu Hiền là khi ca bài bản vắn nên kéo dài hơn. 

Thí sinh Diệu Hiền
Thí sinh Diệu Hiền

*Nàng tiên mẫu đơn - Diệu Hiền:

 

Chuông bạc vọng cổ thuộc về thí sinh Ngọc Huyền, với tổng điểm 99,25. Trong đêm chung kết, Ngọc Huyền cũng giành giải thí sinh được yêu thích nhất với 72,94% lượt bình chọn. Ngọc Huyền cũng nhận giải do hội đồng báo chí bình chọn. Từ đầu vòng chung kết, Ngọc Huyền được đánh giá mạnh nhất. Cô liên tục dẫn đầu trong 3 đêm thi trước đó, nhưng đến đêm thi quyết định lại mất đi phong độ. 

Ngọc Huyền và Diệu Hiền trong khoảnh khắc chờ đợi công bố người chiến thắng
Diệu Hiền và Ngọc Huyền trong khoảnh khắc chờ đợi công bố người chiến thắng

Ngọc Huyền thể hiện trích đoạn Chuyện cổ Bát Tràng với sự hỗ trợ của huấn luyện viên NSƯT Hữu Quốc và NS Diễm Kiều. Trong phần bốc thăm, Ngọc Huyền hát bài vọng cổ Nghe điệu lý nhớ quê hương của tác giả Nguyễn Văn Kiệt.

Giám khảo đồng thuận, trong phần trích đoạn Ngọc Huyền diễn tốt, hát tốt. Nhưng trong bài vọng cổ lại bị chênh dây. NSND Bạch Tuyết đặt dấu hỏi về phong độ thất thường của thí sinh trong đêm quan trọng này. NSƯT Kim Tử Long nói độ chênh rất nhỏ nhưng khiến người nghe thấy khó chịu vì họ muốn biết nguyên nhân chênh do dây đờn hay giọng ca, khiến bị phân tâm.

Ngọc Huyền đến từ Sóc Trăng, đã theo đuổi Chuông vàng vọng cổ 7-8 năm nhưng đến nay mới có duyên đi đến đoạn cuối hành trình. Nữ thí sinh có chất giọng khoẻ, vang, sáng, diễn tốt. Cô xuất thân trong gia đình có truyền thống tài tử, cải lương.

Thí sinh Ngọc Huyền
Thí sinh Ngọc Huyền

*Chuyện cổ Bát Tràng - Ngọc Huyền:

 

Giải ba thuộc về thí sinh Tống Thị Yến Nhi với điểm trung bình 99. Yến Nhi được sự dẫn dắt của NSƯT Vũ Luân để bước vào đêm chung kết. Cô thể hiện trích đoạn Trắng hoa mai cho phần thi đầu tiên. Ở phần thi thứ hai, thí sinh bốc thăm tác phẩm Từ câu hát mẹ ru của tác giả Trương Minh Châu. 

NSƯT Kim Phương nói vai diễn có hơi quá sức với Yến Nhi, ca diễn đều thiếu một chút. NSND Bạch Tuyết phân tích rõ vai diễn này nhân vật hư hỏng do được cưng chiều chứ không phải ác, nhưng do thí sinh chưa có kinh nghiệm nên chưa thể nhập vai được. Ở bài vọng cổ, Yến Nhi bị chênh dây ở một số chữ, lòng câu bị chao đảo, nhưng may xuống câu đúng nhịp. 

Thí sinh Tống Thị Yến Nhi
Thí sinh Tống Thị Yến Nhi

*Trắng hoa mai - Tống Thị Yến Nhi:

 

Giám khảo đêm chung kết gồm: NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSƯT Kim Phương, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trọng Phúc. Trong đêm chung kết, thí sinh thi 2 phần. Phần 1 trình bày 1 trích đoạn, phần sau sẽ hát bài vọng cổ bốc thăm. Điểm phần thi đầu nhân 2, điểm phần sau giữ nguyên, sau đó cộng lại chia 3, cho ra kết quả cuối cùng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI