Chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết

30/07/2013 - 23:38

PNO - PN - Chiều 30/7, Sở Công thương TP.HCM họp với các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn (CTBO) về kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng bình ổn, tình hình cung ứng và phát triển điểm bán mới. Tính đến ngày 30/6/2013, tổng số điểm...

Chuan bi nguon hang binh on thi truong Tet

Những mặt hàng thường được đưa vào chương trình bình ổn giá vào mỗi dịp tết

Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, năm nay các DN tham gia đầu tư, nâng cao chất lượng điểm bán, tập trung phát triển các cửa hàng tiện lợi, ngưng những điểm bán nhỏ lẻ không đạt yêu cầu, không chấp hành quy định của CTBO. So với những năm trước, giá cả, mãi lực hàng trong CTBO năm nay không biến động nhiều.

Về công tác chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán sắp tới, bà Đào cho biết, lượng hàng trong dịp Tết thường tăng khoảng 20% so với những tháng thông thường, do đó DN cần có kế hoạch cụ thể trong công tác tạo nguồn hàng. TP sẽ tổ chức chương trình hợp tác tạo nguồn hàng với các tỉnh và kết nối với các DN sản xuất, phân phối. Đại diện Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn TP.HCM cho rằng, một vấn đề cần quan tâm hiện nay là nhiều DN, hộ chăn nuôi gặp khó khăn vì giá sản phẩm đầu vào ngày càng tăng cao mà sản phẩm chăn nuôi bán thấp, dưới giá thành. Vì thế, từ nay đến cuối năm cần đẩy mạnh công tác chuẩn bị nguồn hàng, nếu không có thể bị thiếu hụt nguồn thịt gia súc, gia cầm.

 CẨM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI