Chưa xác định rõ nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" trên đường Trường Sa

04/08/2016 - 15:26

PNO - Vết nứt trên đường Trường Sa (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) kéo vào gần vị trí tâm đường, lộ rõ cả phần nhựa đường, nghiêng hẳn về phía kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè khiến người dân hoang mang.

Đầu giờ chiều ngày 4/8, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP. HCM đã cử cán bộ xuống hiện trường vụ sụt lún đường Trường Sa để kiểm tra làm rõ nguyên nhân. "Phải kiểm tra các vết nứt, đào lên mới có thể biết nguyên nhân, yêu cầu đơn vị thi công sửa lại được" - một cán bộ của Ban Quản lý cho hay.

Được biết, rạng sáng ngày 4/8, người dân phát hiện đoạn đường sụt lún nằm ở đầu cầu số 5, phường 14, Q. Phú Nhuận. Ban đầu, chỉ là những vết nứt nhỏ nhưng sau đó các vét nứt lớn dần ra, kéo theo toàn bộ phần nhựa đường và gạch đá sụt sâu xuống tạo thành hố.

Chua xac dinh ro nguyen nhan xuat hien
Đoạn đường Trường Sa bụ lún nứt vào sáng ngày 4/8.

Chị Đào Thị Hoài Hường, một người dân tại khu vực cho biết: "Khoảng 4h sáng khi tôi dọn hàng ra đã thấy phần đường này bị trũng xuống một chút và có vết nứt rạn nhưng đến sáng thì phần đường bị sụt xuống hẳn, phần nhựa đường bị nứt toạc ra".

Tại hiện trường, miệng hố rộng khoảng 4 mét, dài khoảng 6 mét và khoét hàm ếch rộng bên dưới. Vệt nứt kéo dài khoảng 4-5 m. Khu vực sụt lún lan rộng là vỉa hè bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến hết làn đường dành cho ô tô và dài khoảng 7-8 m, có điểm lún sâu đến nửa mét.

Phía Sở GTVT TP. HCM cho biết, đoạn đường này đã từng gặp sự cố lún nứt vào tháng 4/2016. Sau đó được sửa chữa và mới bàn giao lại 2 ngày thì xảy ra sự việc. Trách nhiệm này thuộc về Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP. HCM.

Chua xac dinh ro nguyen nhan xuat hien
Cận cảnh vết nứt trên đường Trường Sa khiến người dân lo lắng.

Cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, việc tham gia giao thông của người dân đi qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, nhiều hộ dân sống xung quanh sự việc tỏ ra hoang mang, không rõ các vệt lún nứt có kéo vào đến nơi mình đang sinh sống hay không.

Theo tìm hiểu của PV, lãnh đạo TP HCM đã đầu tư hơn 554 tỷ đồng cho dự án cải tạo đường Trường Sa và Hoàng Sa tạo cảnh quan trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, trở thành hai tuyến đường đẹp của thành phố.

Tuy nhiên, từ khi khánh thành (2012) đến nay có hàng chục "hố tử thần" xuất hiện dọc kênh; nguyên nhân được cho là do thi công đầm nén mặt đường không đảm bảo, sụp tường chắn...

Thành Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI