Chưa bao giờ đi du lịch rẻ như thời điểm này

01/03/2020 - 15:50

PNO - Hàng không, lữ hành, dịch vụ lưu trú "bắt tay" nhau khiến giá các tour du lịch trong và ngoài nước thời điểm này thấp xuống mức thấp hiếm thấy.

Ngay sau khi phát động chiến dịch “I am safe” (tôi an toàn), Vietravel tung gói kích cầu du lịch bằng việc giảm giá nhiều sản phẩm du lịch đến 40%. Nhiều tour du lịch trong nước chỉ còn từ 299.000 đồng/người, tour nước ngoài có giá từ 2,99 triệu đồng/người. BenThanh Tourist, Saigon Tourist... cũng đồng loạt giảm giá tour đến các thành phố du lịch nổi tiếng khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo cũng giảm giá vé tới 50% dành cho cả khách lẻ và doanh nghiệp du lịch. Tổng công ty đường sắt Việt Nam giảm giá vé tới 40%, không giới hạn số lượng vé ưu đãi...

Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu, Hiệp hội Du lịch TPHCM cho rằng, các đơn vị hàng không, lữ hành, dịch vụ lưu trú, khách sạn... cần liên kết với nhau để tạo ra sản phẩm du lịch với giá hấp dẫn. Ngoài chính sách giá, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện. Đặc biệt, tập trung mở tour đến những vùng chưa có ca nhiễm bệnh và làm bàn đạp mở tiếp tour đến các tỉnh thành khác.

Ngoài giá tour rẻ, phần lớn du khách ưu tiên tiêu chí an toàn và chất lượng tour đảm bảo
Ngoài giá tour rẻ, phần lớn du khách ưu tiên tiêu chí an toàn và chất lượng tour đảm bảo. Du khách quốc tế được tặng khẩu trang miễn phí tại đường sách TPHCM. Ảnh: Minh Thanh

Theo đại diện một số hãng lữ hành, để phục hồi thị trường du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, ưu tiên hàng đầu đặt ra ngoài đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách thì các doanh nghiệp còn cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng. 

Để đảm bảo quyền lợi cho du khách, ngay khi dịch bệnh xảy ra, các công ty du lịch lớn đã làm việc với đơn vị bảo hiểm để mở rộng quyền lợi bảo hiểm liên quan đến bệnh viêm phổi do virus corona, du khách sẽ được bảo hiểm cả trong và sau khi hành trình kết thúc 15 ngày. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng trang bị khẩu trang và dung dịch rửa tay khô cho tất cả các khách hàng đến giao dịch cũng như tham gia tour.

TPHCM cũng lên kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch dự kiến diễn ra từ tháng 4 đến tháng 7/2020 để phục hồi thị trường du lịch trong bối cảnh ngành du lịch chịu tổn thất nặng nề từ dịch COVID-19.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, để chương trình kích cầu du lịch đạt hiệu quả, thu hút được du khách, các doanh nghiệp cần phối hợp triển khai đồng bộ, không chỉ giảm giá sâu kích cầu mà phải đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách cả trong và sau mùa dịch, không chủ quan, lơ là.

Bà Hoa cho biết, trong năm 2020, TPHCM sẽ đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như: Úc, Ấn Độ... kết hợp với việc các hãng hàng không mở đường bay mới; đồng thời triển khai chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường Đức, Nhật, Ấn Độ, Singapore, Mỹ...

Một Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam gồm các doanh nghiệp du lịch và lữ hành trong cả nước vừa được thành lập nhằm khắc phục hậu quả của dịch COVID-19. Liên minh kích cầu hoạt động trên tiêu chí đoàn kết, chấp nhận giảm lợi nhuận để đạt được mục tiêu lớn hơn là giữ thị trường, thương hiệu. Hiện nhiều địa phương cũng triển khai chương trình kích cầu, chọn những vùng chưa có dịch để thu hút khách tham quan, đặt tiêu chuẩn an toàn cho du khách lên hàng đầu.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam


Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI