Cây hoa lan giả hạc đột biến được bán với giá 6,8 tỷ đồng

25/09/2018 - 12:14

PNO - Một người chơi lan ở Bình Thuận đã bán cây hoa lan giả hạc 5 cánh trắng với giá 6,8 tỷ đồng cho câu lạc bộ chơi lan ở Đà Nẵng. Chủ sở hữu cho biết, với giới sành chơi lan thì giá này bình thường.

Cay hoa lan gia hac dot bien duoc ban voi gia 6,8 ty dong
Cây lan đột biến nở hoa

Sáng 25/9, tại Đà Nẵng, câu lạc bộ Hoa lan đột biến sông Hàn đã mua cây hoa lan giả hạc 5 cánh trắng, còn gọi là 5 cánh trắng Tuyên Võ với giá 6,8 tỷ đồng. Chủ sở hữu cây hoa lan này là anh Võ Văn Tuyên (thị trấn La Gi, huyện Hàm Tân, Bình Thuận).

Cay hoa lan gia hac dot bien duoc ban voi gia 6,8 ty dong
Cận cảnh bông lan giả hạc 5 cánh hiếm gặp

Được biết, đây là cây hoa lan giả hạc độc đáo nhất Việt Nam, được giới chơi lan trong cả nước đánh giá rất cao. Với việc sở hữu bông lan giả hạc 5 cánh trắng này, CLB Hoa lan đột biến sông Hàn độc quyền một cây lan đột biến hiếm gặp.

Cay hoa lan gia hac dot bien duoc ban voi gia 6,8 ty dong
Cây hoa lan được bán với giá 6,8 tỷ đồng

Chia sẻ sau buổi giao dịch, anh Võ Văn Tuyên, chủ nhân cũ của cây lan cho biết anh mua bông lan này cách nay hơn hai năm từ Đăk Glei, Kon Tum. Khi mới mua về, lan nở một lần; cách đây hai tháng lan tiếp tục nở.

“Khi tôi mới chơi lan, nghĩ không thể có cây lan với số tiền khủng vậy, nhưng bước vào chơi rồi thì thấy giá trị vậy bình thường”, anh Tuyên cho hay.

Cay hoa lan gia hac dot bien duoc ban voi gia 6,8 ty dong
Khi bán toàn gốc cho câu lạc bộ ở Đà Nẵng, cây lan được chiết ra 8 cành

CLB Hoa lan đột biến sông Hàn cho biết sẽ tiến hành lễ đặt tên mới cho bông lan giả hạc 5 cánh trắng vừa mua được. CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn được thành lập vào ngày 26/5/2018 do anh Võ Anh Truyền làm chủ nhiệm.

Lan đột biến có vẻ đẹp vượt trội so với các loại lan khác. Lan đột biến có 2 loại: VAR (đột biến toàn phần) và SEMI (đột biến bán phần). 

Một bông hoa lan đột biến đẹp cần đạt các yếu tố như: càng bầu, căng, bóng thì càng đẹp; mắt xước, gọn, sạch, cách xa thùy và không lem; mũi có màu càng trắng càng quý…

Trên thực tế, nguồn lan trên cả nước đang dần cạn kiệt. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI