Chủ tiệm vàng bị tố cưỡng đoạt tài sản

11/03/2013 - 21:15

PNO - PNO - Ngày 11/3, Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án cưỡng đoạt tài sản ở khu phố 4, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài.

Chu tiem vang bi to cuong doat tai san

Ông Hải bức xúc về hành đông “cướp” ôtô của ông Trình.

 Trước đó, ông Trương Thanh Hải (SN 1970, ngụ số 1488, đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài) đã viết đơn cầu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng về hành vi “cướp tài sản” của ông Nguyễn Phúc Trình, chủ tiệm vàng Phú Trình (phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài).

Theo trình bày của ông Hải, vào lúc 17 giờ 30 ngày 10/3, ông Trình kéo theo khoảng 10 người đến nhà ông Hải, uy hiếp vợ con ông Hải để cướp chiếc xe ôtô 7 chỗ (BKS 93N - 0756) của gia đình ông Hải trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân xung quanh.

Bà Nguyễn Thị N. (hàng xóm của ông Hải) cho biết, vào chiều 10/3, có rất đông người đi xe máy đến nhà ông Hải. Sau đó, bà nghe thấy họ cãi lộn to tiếng với mẹ và vợ ông Hải.

Được một lúc thì nghe tiếng chủ nhà kêu “cướp, cướp” và một người kéo mẹ ông Hải ngã xuống rồi lấy chiếc xe ôtô 7 chỗ của ông Hải chạy mất. Một lúc sau đó thì Công an phường Tân Đông có mặt tại hiện trường.

Theo ông Hải, đây không phải lần đầu tiên ông Trình đưa người đến nhà ông Hải uy hiếp, hành hung. “Trước đó, chiều 7/2/2013, ông Trình cùng 3 người khác đi xe ôtô xông vào nhà uy hiếp bắt vợ chồng tôi phải giao chiếc xe ôtô 7 chỗ (BKS 93N - 0756) nhưng tôi nhất quyết không đưa. Ngay lúc đó, ông ta đã ra lệnh cho 3 tên đồng bọn đập phá bàn ghế, nhà cửa của tôi, đánh đập tôi. Không những vậy, trước lúc ra về, ông ta còn hù dọa nếu tôi báo công an sẽ giết chết cả nhà tôi”, ông Hải bức xúc.

Theo ông Hải, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là do trước đó, vào cuối năm 2011, bà Nguyễn Thị Hiền (ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành), người quen của ông Trình có vay của ông Hải số tiền 400 triệu đồng và thế chấp chiếc xe ôtô 7 chỗ (BKS 93N - 0756) để làm tin.

Tuy nhiên, sau đó bà Hiền cùng ông Trình đến nhà đề nghị trả trước 200 triệu đồng và lấy xe về nhưng ông Hải không chịu.

Kể từ đó, ông Trình liên tục hù dọa, buộc ông Hải giao xe cho ông Trình.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI