Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: "Đừng ngại giám sát tôi"

17/12/2021 - 16:54

PNO - Chiều 17/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM - chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, cho biết năm 2021, trong thời điểm chịu tác động nặng nề bởi dịch COVID-19, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đã thể hiện được truyền thống về đoàn kết, tinh thần, trách nhiệm. Các đại biểu Quốc hội TPHCM tích cực, chủ động vượt qua khó khăn, làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình và có nhiều góp xứng đáng cho sự phát triển của TPHCM.

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều đánh giá đoàn đã linh hoạt tổ chức tiếp xúc cử tri trong tình hình dịch bệnh. Chất lượng đóng góp của đoàn rất chất lượng, sâu sắc, đã được Quốc hội tiếp thu và chuyển hóa thành văn bản pháp luật, chủ trương, chính sách lớn” - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi thông tin.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM chủ trì hội nghị chiều 17/12
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM chủ trì hội nghị chiều 17/12

Theo ông Phan Văn Mãi, do điều kiện khách quan, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM vẫn còn một số hạn chế trong hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp dân, một số cuộc giám sát còn chậm. Tới đây, đoàn tiếp tục nghiên cứu để thích ứng với tình hình chung.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Văn Mãi hy vọng năm 2022, đoàn tiếp tục nghiên cứu, góp ý, tập trung các quy định của pháp luật, phát huy tính năng động, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao để đóng góp lớn hơn cho Quốc hội, đất nước và TPHCM nói riêng, giúp nâng cao vị thế, vai trò của đoàn. Ông đồng thời mong muốn đoàn hướng đến triển khai tổ chức tiếp xúc theo chuyên đề, bố trí cho đại biểu tiếp xúc ngoài địa bàn ứng cử, giám sát các vấn đề đang đặt ra như tài sản công, đơn thư khiếu nại…

Cụ thể, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ thực hiện giám sát việc chấp hành quy định pháp luật của chính quyền thành phố cùng các cơ quan trực thuộc và cơ quan tư pháp. Trong đó, hoạt động giám sát chủ yếu liên quan tới các khối chính quyền. “Các đồng chí đừng ngại giám sát UBND TPHCM, nói nôm na là giám sát tôi. Chúng ta phải đóng đúng vai, anh trong vai nào thì hoàn thành tốt vai đó” - Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nêu quan điểm: “Có thể các đại biểu ngại vì là giám sát tôi. Nhưng ở đây, chúng ta không ngại mà cần làm đúng vai. Đại biểu Quốc hội cần làm việc có trách nhiệm trước hiến pháp và pháp luật. Nếu có trường hợp chưa làm tròn vai thì cần góp ý để thực hiện tốt hơn”. Ông mong muốn từng đại biểu sẽ phát huy sở trường, quan hệ của mình để đóng góp cho hoạt động chung của Trung ương, Quốc hội và sự phát triển của TPHCM.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM - cho rằng: “Hoạt động giám sát còn giúp Chủ tịch UBND TPHCM trong công tác điều hành. Ngoài việc UBND TPHCM báo cáo, Chủ tịch UBND TPHCM sẽ có thêm kênh khác, góc nhìn khác để đánh giá hoạt động là Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM”.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI