Chủ tịch UBND TPHCM: "F1 chỉ cách ly tại nhà khi nhà có đủ điều kiện"

20/07/2021 - 12:34

PNO - “Phải làm thật tốt vai trò an dân, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân, đặc biệt là việc cung ứng lương thực, thực phẩm, không để người dân nào lâm vào cảnh thiếu đói và việc theo dõi, chữa trị tốt đối với trường hợp F0 chuyển nặng…” - đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với UBND quận Tân Bình về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành về việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 đồng thời đảm bảo công tác an dân.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành về việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg đồng thời đảm bảo công tác an dân

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu phân công, xác định rõ nhiệm vụ phụ trách của từng lãnh đạo đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời lưu ý lãnh đạo quận và 15 phường của Tân Bình đặc biệt quan tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg trong tình hình đây đó vẫn có nơi thực hiện chưa nghiêm. Đối với các khu phong tỏa, tuân thủ nguyên tắc phát hiện sớm và “làm sạch” qua tiến hành xét nghiệm tầm soát nhanh và quản lý thật nghiêm, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

“Đặc biệt, cần quan tâm phát huy vai trò tổ COVID-19 cộng đồng, cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, vật tư cần thiết, cũng như chính sách hỗ trợ cho đội làm nhiệm vụ này. Tôi đã làm việc với Ban chỉ huy lực lượng Thanh niên xung phong về việc rà soát và phát huy vai trò đội viên thanh niên xung phong đang sinh sống tại địa phương sẽ phối hợp với tổ COVID-19 cộng đồng trên địa bàn tham gia việc giám sát, nhắc nhở bà con thực hiện Chỉ thị 16. Giao nhiệm vụ cho bí thư chi bộ từng khu phố vận động đảng viên chấp hành tốt Chỉ thị 16, phát huy vai trò của nòng cốt chính trị trên địa bàn trong tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu các phường triển khai đường dây nóng giải quyết những nhu cầu thiết yếu của bà con, chú ý đến những người yếu thế, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trong khu phong tỏa, không để xảy ra vấn đề bức xúc.

Đối với trường hợp cách ly F1 tại nhà, Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo cần tuân thủ nghiêm hướng dẫn của Sở Y tế TPHCM, cơ quan chức năng.

“Đặc biệt, F1 chỉ cách ly tại nhà khi nhà có đủ điều kiện, kèm theo hướng dẫn rất cụ thể. Đối với trường hợp F1 ở trong vùng có nguy cơ cũng không thể cách ly tại nhà. Các trường hợp này phải rà soát cho kỹ, phối hợp kịp thời và hết sức chi tiết. Cần thiết phân công 1 phó chủ tịch quận theo dõi các trường hợp này để có chỉ đạo xử lý ngay khi phát sinh vấn đề”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong lưu ý việc chỉ cách ly F1 tại nhà khi đủ điều kiện và không nằm trong vùng có nguy cơ cao.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong lưu ý việc chỉ cách ly F1 tại nhà khi đủ điều kiện và không nằm trong vùng có nguy cơ cao

Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành cho biết quận hiện có 170 điểm phong tỏa. Công tác chăm lo, hỗ trợ người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 được quan tâm triển khai. UBND quận Tân Bình đã giải quyết chi 100% hồ sơ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với hơn 24,3 tỷ đồng.

Hệ thống MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội quận và 15 phường đã vận động hơn 613 triệu đồng chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện, quận Tân Bình quản lý trung tâm cách ly tập trung tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quận Tân Bình, đang cải tạo thêm 3 điểm trường học trở thành điểm cách ly tập trung.

“Trong 3 ngày nữa, quận Tân Bình sẽ đáp ứng được 1.000 giường cho các điểm cách ly tập trung. Đồng thời, hiện nay, qua rà soát, quận có 365 trường hợp đủ điều kiện thực hiện cách ly tại nhà”, ông Nguyễn Bá Thành cho biết thêm, đồng thời kiến nghị UBND TPHCM nhanh chóng kiện toàn nhân sự Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho quận.

Quận Tân Bình quan tâm thực hiện chăm lo, hỗ trợ người dân khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Quận Tân Bình quan tâm thực hiện chăm lo, hỗ trợ người dân khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI