Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Báo chí thông tin không rõ ràng, giá đất bị đẩy lên cao'

28/04/2017 - 11:42

PNO - Ý kiến trên được chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra sáng 27/4 đối với các cơ quan báo chí. Bởi theo ông, thông tin không chính xác sẽ đẩy giá đất lên cao, gây nhiễu loạn thị trường.

Bên lề cuộc họp tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và thu chi ngân sách tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2017, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, xoay quanh các thông tin liên quan chủ trương của TP, nhiều tờ báo thông tin chưa rõ ràng, ví dụ vụ xây thành phố mới ở Củ Chi mới chỉ là đề xuất của một doanh nghiệp, UBND TP chưa có chủ trương, động thái gì nhưng một số tờ báo đã giật tít “Sẽ có thành phố mới ở Củ Chi”…

Hay thông tin một số huyện như Hóc Môn, Bình Chánh đề xuất lên quận cũng chỉ là đề xuất của địa phương, nhưng thực tế các bộ phận chuyên môn đi khảo sát thì chỉ một – hai thị trấn, xã của huyện đó đủ điều kiện để lên phường thôi. 

Chu tich UBND TP.HCM: 'Bao chi thong tin khong ro rang, gia dat bi day len cao'
 

Thực tế này đã gây nhiễu loạn thông tin về bất động sản, đẩy giá đất lên cao, không phản ánh đúng tình trạng thực tế. Do đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thông tin trên báo chí phải chính xác, rõ ràng, tránh gây hiểu lầm trước khi đến với người dân.

Hiện nay, không chỉ huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi mà Cần Giờ, Nhà Bè giá đất đã lên gấp 1,5 - 2 lần so với cuối năm 2015.

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI