Chủ tịch huyện Long Điền nói chỉ xin nghỉ phép, không phải nghỉ việc vì chống dịch không tốt

21/09/2021 - 13:36

PNO - Ông Nguyễn Bá Hùng khẳng định mình xin nghỉ phép vài hôm vì quá mệt, nay đã đi làm lại chứ không phải xin nghỉ việc vì chống dịch không hiệu quả.

Ngày 21/9, liên quan đến thông tin ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch UBND, kiêm Phó Bí thư huyện ủy Long Điền ngày 19/9 đã nộp đơn xin nghỉ việc vì thời gian qua chống dịch không hiệu quả, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cơ quan chức năng tỉnh đã nhận được đơn này của ông Hùng.

“Chúng tôi đã nhận được đơn và lãnh đạo tỉnh đang xem xét đơn này”, vị giám đốc Sở nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo Huyện ủy Long Điền cho biết, ngày 19/9 ông Hùng nộp đơn xỉn nghỉ việc nhưng hiện nay đã lên tỉnh xin rút đơn lại và đi làm bình thường trong mấy ngày qua.

Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã xin rút đơn thôi việc. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã xin rút đơn thôi việc. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

 Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Bá Hùng khẳng định mình chỉ xin nghỉ phép vài hôm chứ không phải xin thôi chức vụ Chủ tịch UBND huyện Long Điền vì chống dịch không hiệu quả.

“Thực ra không có vấn đề gì đâu, mấy bữa đó thấy mệt mệt xin nghỉ một bữa chứ bây giờ tôi vẫn đi làm bình thường. Mới đi họp tỉnh về đây, sáng cũng mới họp Ban thường vụ xong, chỉ là xin nghỉ mấy ngày”, ông Hùng nói.

Chia sẻ thêm, Chủ tịch UBND huyện Long Điền nói mình chỉ xin nghỉ một ngày vì thời gian qua công việc quá nhiều, thức đêm thức hôm nhiều quá đau đầu nên xin nghỉ phép. Hiện nay tình hình dịch ở Long Điền đã được kiểm soát tốt, chỉ có tâm dịch ở thị trấn Long Hải vẫn đang phải áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trước đó, có thông tin ngày 19/9, ông Nguyễn Bá Hùng đã nộp đơn xin nghỉ việc. Trong đơn, Chủ tịch UBND huyện nêu lý do trong thời gian qua, dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực xuyên suốt trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch, nhưng vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành, cụ thể một số địa phương trên địa bàn huyện còn thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dẫn đến hiện nay phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng và tại khu vực phong tỏa.

Ông Hùng xin nghỉ việc từ ngày 19/9/2021 và đề xuất bàn giao công việc điều hành UBND huyện cho ông Lâm Văn Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Long Điền đảm nhiệm kể từ ngày 19/9/2021.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI