Chủ tịch HĐND TPHCM: "Nhân sự của thành phố bị xử lý là điều rất đáng buồn"

15/07/2020 - 11:37

PNO - Sáng 15/7, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri quận 11 sau kỳ họp 20 HĐND khóa IX.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự lo lắng đối với công tác nhân sự tại TPHCM. Cử tri Thanh Liên (phường 1) nhận định việc một số cán bộ, lãnh đạo của thành phố bị khởi tố, vướng lao lý là mất mát lớn cho Đảng bộ và chính quyền. Bà cho rằng thành phố cần có các biện pháp để ngăn chặn ngay từ đầu những sai phạm có thể xảy ra.

Cử tri bày tỏ tâm tư tại cuộc tiếp xúc
Cử tri bày tỏ tâm tư tại cuộc tiếp xúc

Đồng tình với ý kiến trên, cử tri Đặng Văn Rành cũng đặt câu hỏi cho công tác giám sát của HĐND TPHCM. Ông Rành cho rằng HĐND TPHCM hiện tại quá nhiều đại biểu kiêm nhiệm là một trong những nguyên nhân khiến công tác giám sát khó khách quan và công tâm.

Trước chất vấn của các cử tri, bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM khẳng định: “Nhân sự của thành phố bị xử lý là điều rất đáng buồn và không ai mong muốn”.

Bà Lệ chia sẻ trong nhiệm kỳ này, có 4 đại biểu HĐND TPHCM vướng sai phạm, trong đó có những sai phạm liên quan đến thời kỳ trước, và cũng có vi phạm xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ này. Trong số đó, 3 cá nhân đã bị đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM thông tin các nội dung mà cử tri quan tâm
Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM thông tin các nội dung mà cử tri quan tâm

Riêng trách nhiệm, vai trò của HĐND TPHCM, bà Lệ cho biết, hiện tại, đã làm đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình.

Thông tin thêm về việc xử lý cán bộ liên quan đến vụ việc của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, bà Lệ cho biết, quá trình xử lý sai phạm được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét và xử lý sai phạm của cá nhân thuộc diện Trung ương quản lý. Hiện, thành phố đang bước vào giai đoạn 2, giai đoạn xử lý sai phạm của cá nhân do Thành ủy, Đảng bộ TPHCM quản lý.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI