Chồng yêu người khác, nhưng vẫn có trách nhiệm với vợ con và không muốn ly hôn

21/09/2022 - 20:36

PNO - Những điều em nói trong lúc oán hận, trách móc, chỉ có thể phá vỡ thêm mọi điều, chứ không có tác dụng hàn gắn đâu em!

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chồng em ngoại tình. Nay anh muốn quay về với vợ con nên xin được làm lại từ đầu. Qua tìm hiểu, em thấy họ có tình cảm với nhau thật lòng. Chị ấy không thừa nhận việc ngoại tình với chồng em, chỉ có anh thừa nhận và muốn quay về với gia đình, xin em cho cơ hội làm lại từ đầu. Em không biết mình nên làm gì trong lúc này?

Thật lòng em còn thương anh, anh vẫn làm tròn trách nhiệm với vợ con ngay cả trong lúc ngoại tình, nên em không hề hay biết. Bây giờ cả hai không liên lạc nữa nhưng em không biết mình có bị phản bội lần nữa hay không? Tim em đau lắm. Ngày nào em cũng nghĩ đến việc này, rồi trách móc anh. Anh nín nhịn, cam chịu chứ nhất quyết không ly hôn.

Em phải làm sao bây giờ hả chị? Nếu tha thứ rồi mà anh lại phản bội thêm lần nữa? Vì em thấy họ có tình cảm với nhau. Mong chị cho em lời khuyên, em rối quá.

Ngân Nguyễn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngân Nguyễn thân mến,

Hạnh Dung rất hy vọng rằng khi đặt ra câu hỏi này cho Hạnh Dung là em đang mong chờ câu trả lời: Nên chứ em. Và sẽ nghe được những lời khuyên làm gì để có thể có lại được niềm tin vào tình yêu, vào hạnh phúc, và nhất là vào chồng mình, khi tim đã một lần đau.

Còn thương, thì hãy tha thứ, em nhé. Bởi con người ai cũng có thể mắc sai lầm một lần trong đời, một sai lầm khó tha thứ. Thế nhưng người đó không chối quanh, không đổ thừa, không hèn nhát. Người ấy thừa nhận lỗi lầm của mình, xin được quay về và đang chấp nhận mọi trừng phạt từ phía em. Vậy thì sao em không mở rộng lòng mình, để cho người ấy mà cũng chính là cho mình một cơ hội?

Điều quan trọng nhất lúc này là em hãy học cách ổn định cảm xúc của bản thân. Đừng nhắc đi nhắc lại những điều đã qua trong trí nhớ, đừng tự hỏi xem anh có phản bội mình nữa hay không? Em hãy tập trung vào việc gì giải phóng bản thân ra khỏi quá khứ đó.

Nếu cần, hãy nói chuyện với anh một lần về tất cả những gì em muốn biết. Hãy lắng nghe anh nói, cố gắng tìm  hiểu xem vì sao anh lại lừa dối em, thì tốt hơn là đi sâu vào chi tiết, kiểu như họ cùng nhau ở đâu, lúc nào?

Hãy cảm nhận rõ ràng sự hối hận của anh với hành động phản bội em và gia đình. Và nếu có được cảm nhận đó, thì hãy cố tin rằng mọi thứ anh nói đã là sự thật, để sau đó khép nó lại và gầy dựng cho mình những cảm xúc mới.

Em hãy cố gắng đừng đay nghiến, chì chiết, trách móc chồng, nếu em đã xác định là tha thứ và cùng nhau làm lại. Bởi những điều em nói trong lúc oán hận, trách móc, chỉ có thể phá vỡ thêm mọi điều, chứ không có tác dụng hàn gắn đâu em.

Hãy để cho chồng hiểu cảm xúc của em, sự cố gắng của em. Và nếu cần hơn nữa, hãy thẳng thắn nói với anh rằng đây là sự cố gắng duy nhất của em cho một câu chuyện như thế này. Đừng để anh hay em có ý nghĩ rằng có thể có lần thứ hai!

Khi làm tất cả những điều trên, em hãy hiểu rằng em không cố gắng tìm về với cuộc sống cũ, hạnh phúc cũ, niềm vui cũ; mà là đang xây dựng mọi thứ lại từ đầu, một hạnh phúc mới. Có thể nó không được tươi tắn, rạng ngời như cái cũ, nhưng nếu cả hai cùng nỗ lực "cân đong" lại, để thấy đây mới là điều duy nhất mình cần, thì hạnh phúc đó chắc chắn sẽ đằm hơn, mặn mà hơn, nhiều vị hơn đó em.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Minh Quang 26-09-2022 07:11:09

    Lời khuyên của chị thật tuyệt vời

  • Thu Hien 23-09-2022 17:46:40

    Nếu chồng bạn hối lỗi thật sự, thì bạn nên cho anh ta cơ hội, cũng như cho bản thân cơ hội. Nhưng nếu anh ta lén lút sau lưng phản bội bạn lần nữa thì cho next. Phạm một lần là lỗi của anh ta, nhưng phạm lần hai thì là lỗi của bản thân mình. Một lần là bản năng, hai lần trở lên là bản chất. Chồng tệ bạc thì cứ mạnh dạn giải phóng, giờ mẹ đơn thân nhiều lắm, mà người ta vẫn sống vui vẻ hạnh phúc, chăm sóc con cái rất tốt.

  • Như Mai 23-09-2022 15:16:03

    Chồng bạn thú nhận với bạn, không hề né tránh và tỏ ra hối lỗi muốn quay về làm lại từ đầu với bạn, thì bạn nên cho chồng cơ hội. Ai cũng mắc sai lầm trong đời, nếu bạn còn yêu chồng thì nên tha thứ.
    Nhưng nếu chồng bạn lại phản bội bạn lần nữa, thì tôi nghĩ bạn nên ly hôn. Vì có thể chồng bạn về xin bạn tha thứ, có thể anh ta chỉ dùng kế hoãn binh để bạn cho anh ta cơ hội. Nhưng nếu anh ta đã quay về muốn làm lại từ đầu với bạn, mà sau lưng vẫn tiếp tục qua lại với người kia, thì anh ta không xứng đáng với bạn. Một người chồng hai lòng thì không đáng để bạn phải nuối tiếc!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI