Chồng tôi hứa cắt đứt với nhân tình, nhưng sau hai năm vẫn còn dây dưa

02/09/2022 - 12:30

PNO - Em hãy tìm ở chính mình sức mạnh để quyết định hạnh phúc, sự thanh thản, nhẹ nhàng, bình an của mình.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng ngoại tình được sáu tháng thì bị em phát hiện. Anh và cả người đàn bà kia nữa đã hứa sẽ cắt đứt nhưng đến giờ là gần hai năm mà vẫn dây dưa. Mỗi lần phát hiện họ còn qua lại, là một lần em rơi vào khủng hoảng. Mỗi lần em đều muốn chấm dứt, nhưng thương ba đứa con và gia đình hai bên, với cả em còn yêu chồng.

Nhưng đến lần này thì em thật sự rơi vào tuyệt vọng. Trong đầu toàn là những lời yêu thương họ dành cho nhau, rồi những cuộc gặp gỡ hẹn hò của họ và cả cảm giác ở bên chồng mà trái tim chồng lại dành cho người khác...

Giờ em phải làm gì để có thể nhẹ nhàng buông tay?

Nguyễn Thị Hồng Anh

Em Hồng Anh thân mến, 

Điều gì còn lại trong em khiến em yêu chồng vậy? Vì sao em còn có thể yêu một người lừa gạt em, phản bội em, sống hai mặt với em suốt một thời gian dài như vậy, bất chấp việc em đã biết, bất chấp nỗi đau khổ của em, và người đó không giống như em, anh ta bất chấp luôn cả bố mẹ mình, con cái mình?

Chỉ có hai điều có thể giải thích cho việc này: Thứ nhất, anh ta không hề có chút lòng tôn trọng, yêu thương, gắn bó với em, con cái và gia đình. Thứ hai, em quá yếu đuối, quá chịu đựng và để lộ cho anh ta thấy rằng em sẵn sàng chấp nhận đánh đổi sự đau khổ của mình để lấy một vỏ bọc gia đình trọn vẹn.

Trong trường hợp thứ nhất, em hãy suy nghĩ lại xem con người đó có còn xứng đáng với tình yêu của em hay không? Em đang mang điều quý giá nhất của mình tặng cho ai vậy?

Nếu em tìm thấy những gì còn lại tốt đẹp trong anh ta, đủ sức đánh động nó thức dậy, và yêu cầu anh ta giữ lấy nó trong mắt em, mắt các con, mắt bố mẹ hai bên, thì em hãy làm như thế. Còn nếu anh ta hoàn toàn không đếm xỉa đến em và gia đình thì em hãy cho anh ta một lần cuối chọn lựa.

Trong trường hợp thứ hai, em hãy thay đổi bản thân bằng cách yêu lấy mình, chăm sóc mình, tôn trọng cảm xúc của mình, sức khỏe của mình, thần kinh mình và hãy làm tất cả những gì tốt nhất cho mình.

Để chữa chạy những khối u nhọt quá lâu ngày, cần rất nhiều lòng can đảm, sự mạnh mẽ, tự tin. Nếu không thể chiến đấu một mình, hãy dựa vào cha mẹ hai bên, tìm ở họ sự ủng hộ và giúp đỡ.

Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là tìm ở chính mình sức mạnh để quyết định hạnh phúc, sự thanh thản, nhẹ nhàng, bình an của mình. Đừng đặt chúng vào bàn tay kẻ không còn chút tình cảm nào với mình, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI