Tôi vừa tha thứ tội ngoại tình, vợ lại tiếp tục phản bội một lần nữa

21/08/2022 - 19:00

PNO - Chuyện tái diễn lần hai, với cùng một người, chứng tỏ tình cảm của vợ anh với người đàn ông kia chưa dứt. Có thể vì tình cảm giữa họ quá sâu sắc.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi định không viết tâm sự này, tuy nhiên tôi hiện giờ rất rối bời, không biết phải xử sự như thế nào. Vợ tôi phản bội tôi lần thứ hai. Từ lúc biết chuyện, cảm giác trong tôi vô cùng bứt rứt khó chịu, người thì rã rời. 

Tôi năm nay 40 tuổi, lấy vợ được hơn tám năm, con đầu lòng nay đã ba tuổi. Vợ tôi làm trong một cơ quan nhà nước. Cô ấy không đẹp nhưng rất giỏi giang, đối nhân xử thế tốt, về kinh tế gia đình tôi thoải mái trong trang trải cuộc sống. 

Năm ngoái, tôi nghi ngờ vợ ngoại tình với giám đốc cơ quan. Lúc đọc được những dòng tin nhắn của vợ tôi với ông ta, cảm giác của tôi lúc đó đau không diễn tả nổi. Tôi trưng ra tất cả bằng chứng và đề nghị ly hôn. Tuy nhiên cô ấy đã xin tôi tha thứ, nói rằng đã nhận ra sai lầm của mình.

Sau nhiều ngày suy nghĩ kỹ, tất cả cũng vì con cái, vì gia đình, tôi đã nói chuyện với cô ấy và đi đến quyết định bỏ qua, tha thứ lỗi lầm cho cô ấy, vợ tôi cũng đã hứa sẽ không bao giờ sai lầm lần thứ hai. 

Ông giám đốc của vợ, vốn cũng là người tôi quen biết trước đây. Ông đã gặp tôi và nói chuyện, cảm ơn tôi vì cách xử sự và hứa sẽ không để chuyện như vậy xảy ra lần nữa. Sau quãng thời gian đó, tình cảm gia đình đã có những chuyển biến tích cực.

Nhưng gần đây, tôi thấy vợ lại có những biểu hiện đáng nghi ngờ, tôi đã tìm hiểu và biết được cô ấy lại nhắn tin, tình cảm yêu đương với ông ấy. Khi đọc được những dòng tin nhắn đó, tôi không biết nên như thế nào. Lòng tự trọng của tôi bị chà đạp, cảm thấy tình cảm vợ chồng giả tạo không chịu nổi.

Mấy hôm nay tôi sống như người vô hồn. Tôi thương con còn nhỏ quá, nếu tôi ly hôn, con mất mẹ sẽ ra sao? Cuộc sống chung giờ rất khó xử, tôi không thể giữ kín mọi việc trong lòng được. Mong chị tư vấn để tôi có thể vượt qua được nỗi đau này. Cảm ơn chị. 

Nguyễn Trọng Hiếu (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Trọng Hiếu thân mến, 

Chuyện tái diễn lần hai, với cùng một người, chứng tỏ tình cảm của vợ anh với người đàn ông kia chưa dứt. Có thể vì tình cảm giữa họ quá sâu sắc. Cũng có thể do mình chưa tìm hiểu thật cặn kẽ nguyên nhân phát sinh tình cảm giữa hai người.

Lần thứ nhất, anh đã ngăn chặn thành công, vợ anh và người tình đều nói lời hối lỗi, nhưng giờ thì có thể thấy đó chỉ là những phản ứng bề mặt, bên ngoài, còn bên trong, mối quan hệ của họ vẫn không thể ngừng.

Vậy lần này anh nên tìm hiểu nguyên nhân cho rõ ràng. Nếu nguyên nhân khắc phục được, mình xử sự khác; nếu không có cách nào tác động được, hoặc không thể tin tưởng được thì đành thôi.

Thà chịu một lần đau, mổ xẻ vết thương để điều trị thuốc thang cho lành bệnh và sống tiếp, còn hơn cứ kéo dài mãi một cái vỏ gia đình mà lòng tin của chồng với vợ đã không còn, tình cảm giả tạo.

Hôn nhân mặn nồng từ tình yêu của cả hai, nếu chỉ có một mình anh yêu vợ, cho dù yêu nhiều đến mấy đi nữa, gia đình anh vẫn khó có thể vững bền.

Đứa con có lẽ là chuyện khiến anh suy nghĩ, cân nhắc nhiều nhất. Cũng có người bảo con ở tuổi này chưa bị tác động sâu sắc lắm về mặt tinh thần khi cha mẹ chia tay. Thực tế thì không có tuổi nào của con trẻ là phù hợp cho việc chia tay của cha mẹ đâu, mình phải quyết định thôi.

Để tình trạng này tiếp diễn mãi cũng là bắt con phải sống trong sự lừa dối, ngày nào đó con phát hiện ra, lúc đó có thể vợ chồng anh sẽ… mất luôn đứa con.

Anh hãy đặt vấn đề thẳng thắn với vợ, để vợ thấy hết hậu quả việc làm của cô ấy. Đồng thời, chuẩn bị phương án nuôi con tốt, để con có thể phát triển bình thường nhất trong điều kiện đó.

Nếu bé đã tròn ba tuổi, quyền nuôi con do tòa phân xử dựa trên thỏa thuận của cha mẹ. Trẻ dễ bị tổn thương, nên cần được quan tâm nhiều hơn trong giai đoạn gia đình có những xáo động. Mong anh chủ động trong quyết định của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI