Chồng tình tứ với khách hàng, nhưng cho rằng chỉ "diễn" để làm ăn

26/05/2023 - 10:31

PNO - Mục tiêu lớn nhất của em là gìn giữ gia đình, giữ tình cảm vợ chồng và hạnh phúc riêng. Vậy thì cứ tập trung vào mục tiêu này trước nhất.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đang căng thẳng vì những lời chỉ trích của gia đình chồng. Mọi người nói em không hiểu chuyện, không ủng hộ chồng trong công việc; rằng anh thất bại trong chuyện làm ăn là vì em… Nhưng, chỉ người trong cuộc mới biết, nếu cứ nhắm mắt ủng hộ chồng, em không thể yên lòng.

Chồng em làm lái xe. Trước đây, anh chủ yếu chạy xe công nghệ, sau đó anh quen thân với một khách hàng. Chị khách này đề nghị anh về làm tài xế riêng cho gia đình chị và dạy chị ấy lái xe. Gia đình họ chỉ có mẹ và 2 con nhỏ, nghe nói vợ chồng họ đã ly thân từ lâu.

Chồng em dạy lái xe cho chị đó, có live stream trên mạng, thể hiện rất tình cảm. Bạn của anh ấy vào bình luận trêu chọc 2 người yêu nhau, nhờ anh chỉ cách tìm được sếp vừa trẻ đẹp vừa giàu như vậy… Chồng em tỏ ra rất thích thú, nói chuyện với bạn bè thì kẻ tung người hứng, công khai gán ghép yêu đương với chị kia.

Em ban đầu chỉ vào nhấn nút yêu thích, tăng tương tác cho công việc của chồng chứ không bình luận, về nhà em cũng không đề cập. Nhưng rồi chị khách nọ lại cho chồng em 1 cái máy tính cũ và em hỏi thì biết chị ấy muốn chồng em dạy lái xe online. Việc này anh chưa hề nói với em.

Thấy anh cứ ngồi ôm máy tính, điện thoại suốt ngày, em có nói bóng gió vài câu, rằng anh không tôn trọng em, đi tâm sự với bạn bè còn vợ thì hỏi gì cũng không nói…

Chồng em trách em ghen tuông vớ vẩn, làm ảnh hưởng đến việc làm ăn; rằng anh ấy có làm thân với chị khách cũng chỉ là “diễn”, em phải hiểu biết để phụ giúp chồng. Gia đình chồng em cũng nói theo như vậy. Em bức xúc lắm mà không biết giải quyết sao…

Hồng Lan (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Em Hồng Lan thân mến, 

Chuyện của em mới nhìn vô tưởng đơn giản nhưng thực ra đan chéo khá phức tạp giữa đời thực và mạng, giữa công chuyện làm ăn và quan hệ gia đình, giữa người thuê lao động và người lao động… Muốn giải quyết, phải gỡ từng việc.

Mục tiêu lớn nhất của em là gìn giữ gia đình, giữ tình cảm vợ chồng và hạnh phúc riêng. Vậy thì cứ tập trung vào mục tiêu này trước nhất.

Em hãy bàn với chồng về thu nhập hiện tại của gia đình, hỏi và lắng nghe anh ấy nói về việc muốn phát triển chuyện làm ăn, làm tài xế riêng, dạy lái xe… như thế nào, nếu làm như vậy sẽ tăng thu nhập thêm bao nhiêu, cần đầu tư những gì bao gồm cả thời gian, công sức.

Nếu thực sự vợ chồng đồng thuận với nhau, tăng được thu nhập để lo cho gia đình thì cả 2 mới tính đến chuyện tiến hành, trong đó có việc chụp hình hay live stream trên mạng để “xây dựng hình ảnh”.

Chuyện “diễn” hay không, “diễn” với ai, bài vở thế nào, vợ chồng em phải thống nhất rõ ràng để tránh chuyện ai đó làm quá lố hay lợi dụng, hiểu lầm. Chuyện diễn thường là giả nhưng nếu để cái giả ảnh hưởng đến tình cảm thực, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình thì không nên. Mà thực sự công việc có cần mình phải “diễn” đến vậy?

Vợ chồng em cố gắng nói chuyện thoải mái với nhau, quyết định phải do cả 2 cùng phân tích, cân nhắc chứ nếu chỉ riêng em quyết thì dễ bị phản đối, cho rằng em hẹp hòi, ngăn cản công chuyện làm ăn, nếu không bị em ngăn chắc chồng em đã thành công…

Có ngồi lại bàn bạc với nhau, em mới có thể nhắc chồng rằng những gì mình đưa lên mạng sẽ lan đi rất nhanh và tồn tại mãi. Hình ảnh đó, biểu cảm đó không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc của em mà còn đến chồng của chị ấy và các mối quan hệ khác. Dù ly thân, họ vẫn đang là vợ chồng, mình cần tôn trọng và giữ khoảng cách đúng mực.

Giữ cho công việc tách biệt rõ ràng với cảm xúc mới là cách làm ăn bền vững và an toàn cho các bên. Những chuyện này đều là chuyện trong nhà, em nên tập trung giải quyết. Còn ý kiến của gia đình chồng, em lắng nghe nhưng khó mà thanh minh, trả lời cặn kẽ được hết.

Em cứ lo xong chuyện trong nhà mình trước, mọi thứ khác bên ngoài sẽ từ từ yên ắng. Cố gắng lên em nhé!

Hạnh Dung

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu tôi là người trong cuộc!

Thu Hòa (Huế): Nói chuyện rõ ràng với chồng 

Tôi đọc tới đọc lui thư bạn nhiều lần, cố gắng tìm ra một điều gì đó có thể bất thường từ bạn hoặc chồng bạn nhưng thực tế theo tôi thì chưa có gì. Nhưng có lẽ, với sự nhạy bén của phụ nữ, chúng ta nên ngăn ngừa trước các nguy cơ có thể xảy ra.

Tôi nghĩ chồng bạn đang cảm thấy vui vì sự vui vẻ khó có thể che giấu. Vì là vợ chồng, bạn hoàn toàn có thể có một cuộc nói chuyện rõ ràng với chồng. Bạn cần nêu rõ quan điểm, cho chồng thấy sự không hài lòng của bạn ở những điểm nào. Thật giả bây giờ khó lường. Chồng bạn có khi không kiểm soát được mình hoặc chính chị khách kia cũng vậy.

Bạn nên lựa lời khi trò chuyện với chồng để vợ chồng đồng thuận, cả việc làm sao cho mối quan hệ với người phụ nữ kia trở nên dễ chịu hơn mà không ảnh hưởng đến công việc hay thu nhập của chồng bạn. 

Thanh Trà (Hà Nội): Cứ chủ động dập một đốm lửa nhỏ

2 năm trước, chồng của bạn thân tôi cũng là thầy dạy lái xe sa vào mối quan hệ tình cảm với một học viên đang ly thân. Sau đó, anh ta về và lập tức đòi ly hôn, bởi “đã tìm thấy tình yêu đích thực”. Bạn tôi đã vô cùng sốc, bởi chỉ trong chớp mắt mà người ta có thể nhanh chóng tìm thấy “tình yêu đích thực”. 

Lúc đó, bạn tôi mới nhận thấy mình quá sơ hở dù ngay từ đầu đã nhìn thấy rất nhiều sự bất thường: từ những món quà nho nhỏ chồng bạn nhận được đến mấy câu ỡm ờ trong tin nhắn trao đổi lịch học, bí kíp thi lái xe… Bạn cho rằng bao năm chồng bạn làm nghề, chắc việc này không lạ với anh ta nên thực lòng bạn không bận tâm lắm. Rốt cuộc những điều này khiến bạn dằn vặt một thời gian khá lâu sau ly hôn.

Thế nên, theo tôi, bạn cứ chủ động dập một đốm lửa nhỏ trước khi đám cháy đó lan rộng. Hãy chủ động tương tác mạng xã hội khi chồng bạn livestream. Hãy bày tỏ sự không hài lòng trước sự tự nhiên của chồng bạn với người phụ nữ kia. Hãy bàn bạc những phương án công việc khác với chồng. Đừng nhắm mắt cho qua để rồi sau này lại tự trách bản thân. 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI