Chồng thường xuyên nói chuyện điện thoại ngọt ngào với một cô gái

08/09/2023 - 14:10

PNO - Có một điều quan trọng mà em có thể nhắc nhở chồng: anh và cô gái ấy phải làm sao để không ai hiểu lầm mối quan hệ của họ.

Chị Hạnh Dung thân mến!

Chồng em và một cô bạn gái của anh ấy thường gọi điện nói chuyện. Những cuộc nói chuyện thường là cô ấy hỏi thăm chồng em về những việc anh làm trong ngày. Chồng em nghĩ đó là bình thường, và anh nói chuyện với người bạn gái đó rất ngọt ngào. Em cho rằng cô ta có ý với anh, nhưng chồng em hoàn toàn phủ nhận, và nói đó chỉ là em gái.

Em nhờ chị Hạnh Dung cho em lời khuyên ạ.

Nguyễn Thị Thúy Vân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Thúy Vân thân mến,

Chúng ta sẽ không đoán già đoán non xem giữa hai người: chồng em và cô em gái đó có gì hay không, và sắp tới sẽ có gì hay không, em nhé. Cứ coi như chúng ta mang đến cho chồng và cho chính bản thân mình một cơ hội: tin rằng điều anh ấy nói là đúng sự thực.

Và từ lòng tin đó, chúng ta bày tỏ mong ước với chồng, rằng chính họ phải tôn trọng và yêu quý mối quan hệ bạn bè, anh em hoàn toàn trong sáng ấy. Và để cho mối quan hệ ấy luôn trong sáng, thì cả hai cần phải hiểu, phải xác định những ranh giới rõ ràng trong mối quan hệ, trong cách cư xử với nhau.

Có một điều quan trọng mà em có thể nhắc nhở chồng, là họ phải làm sao để không ai hiểu lầm mối quan hệ của họ. Thứ hai, họ cần phải biết tôn trọng cảm xúc của một người thực sự rất quan trọng ở đây: là em, vợ anh ấy.

Những ranh giới đó, em có thể nói thẳng với cả chồng và thậm chí, cả cô ấy, nếu có một cơ hội tiếp xúc bình thường, vui vẻ, nhẹ nhàng: khi chỉ là bạn bè và anh em, thì cô ấy không nên gọi cho chồng em thường xuyên và hỏi chồng em đã làm gì trong ngày. Những sự quan tâm quá chi tiết chỉ có giữa những người có tình cảm đặc biệt với nhau, nên tự mình hạn chế bớt. Bởi khi làm điều gì nhiều quá thành thói quen, thì có thể sẽ xảy ra những kết quả không lường trước được. 

Về phía chồng em cũng vậy, để tránh dẫn dắt mối quan hệ đến những ngộ nhận và hiểu lầm, thì cũng phải chừng mực khi nói chuyện với một người phụ nữ khác ngoài vợ mình. Hãy thể hiện với chồng rằng em không ghen tuông, nghi ngờ. Em chỉ muốn nhắc nhở để tránh xảy ra những chuyện rất thường xảy ra trong cuộc sống.

Tất cả những điều này, em đều có thể nói với chồng, một cách bình tĩnh, tôn trọng và thiện chí. Và sau khi em đã có những đề nghị đúng đắn, lý trí và đầy hiểu biết như thế, hãy chờ xem thái độ tiếp nhận và thay đổi của chồng em và cô gái kia ra sao. 

Thật tốt nếu ít nhất một trong hai người hiểu chuyện và biết kiểm soát tình hình. Còn nếu nhẹ nhàng không được, khi đó em hãy cứng rắn và cương quyết yêu cầu họ giữ giới hạn mọi vấn đề có thể gây rạn nứt tình cảm gia đình của em. Em có quyền đó, và có thể sử dụng nó vào bất cứ lúc nào mà em thấy hạnh phúc của mình bị đe dọa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI