Chồng nói cô ấy chỉ... nhổ tóc bạc cho anh, chứ không có ý gì?

11/02/2022 - 13:55

PNO - Tin tưởng tuyệt đối, hay nghi ngờ tuyệt đối thường khiến cho người ta mất đi sự sáng suốt, khả năng linh cảm mọi việc, sự cảnh giác...

Em chào chị Hạnh Dung,

Em không muốn nghi ngờ chồng em. Nhưng những người làm chung với anh ấy nói ra những thông tin là anh ấy có một cô làm chung đối xử với anh ấy hơn mức bình thường.

Anh ấy nói chỉ nhờ người đó nhổ tóc bạc. Nhưng những thông tin em nghe còn hơn thế nữa.

Em có nên tin chồng em tuyệt đối không chị?

NTHY

Em HY thân mến,

Trong tất cả mọi trường hợp, chị luôn cho là không nên có một thái độ gì đó tuyệt đối.

Tin tưởng tuyệt đối, hay nghi ngờ tuyệt đối thường khiến cho người ta mất đi sự sáng suốt, khả năng linh cảm mọi việc, sự cảnh giác với những trường hợp bất trắc vẫn thường có thể xảy ra trong cuộc sống này.

Theo chị, hãy tin tưởng một cách thông minh. Nghĩa là đừng để mình bị lung lay bởi những điều người ta nói, những điều mình nghe thấy mà chưa được kiểm chứng, chưa có cơ sở để kết luận.

Tuy nhiên, ông bà thường nói "Không có lửa làm sao có khói". Nhưng khói đó là do đâu thì em cần phải xác minh rõ ràng. 

Chồng em đã có những lời giải thích, có nghĩa là em đã nói cho chồng biết những thông tin em biết. Hãy nói rõ cảm giác của em về những điều em đang biết được.

Tuy nhiên, hãy cứ trao cho anh ấy một cơ hội tốt đẹp: lòng tin của em vào tình cảm của chồng và sự trung thực của anh ấy chưa bị sứt mẻ.

Xử sự sao để xứng đáng với lòng tin của em giờ là nghĩa vụ, trách nhiệm của chồng em. Nếu "khói" này là do anh ấy tạo nên, anh ấy sẽ biết cách dập và chứng minh nó.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI