Chồng nguội lạnh chuyện chăn gối suốt 10 năm, và cũng không muốn cải thiện

05/08/2022 - 17:34

PNO - Một người có thể giữ ly nước nóng bỏng trên tay được bao lâu là tùy ở sức chịu đựng cái nóng của ly nước trên tay người ấy.

Kính gửi Chị Hạnh Dung

Em 35 tuổi, chồng em 45 tuổi. Hai vợ chồng lấy nhau trên 10 năm, rất thương yêu nhau và chăm sóc cho nhau. Kinh tế bình thường. Nhưng có một điều em rất khó nói.

Chồng em bị yếu sinh lý. Lấy nhau trên 10 năm nhưng 5 năm trở lại đây, tần suất quan hệ chỉ khoảng một năm một lần. Vì sinh lý yếu nên tụi em không có con được. Bao năm qua, em đã tìm đủ mọi cách từ nói chuyện nhẹ nhàng, năn nỉ, dịu dàng, làm dữ, dụ dỗ... nhưng vẫn không làm anh chịu hợp tác cùng em chạy chữa.

Em không phải là người có nhu cầu cao, nhưng không phải là hoàn toàn không có. Dù một tháng một lần em cũng chấp nhận.

Em vẫn còn thương chồng, nhưng em thật sự cảm thấy rất buồn và khó chịu khi anh hoàn toàn không nhận thấy rằng anh cần phải có trách nhiệm chạy chữa, vì đó là bổn phận của người chồng. Anh cứ bỏ mặc em, làm lơ em, từ chối đối thoại với em.

Em rất ít đề cập đến vấn đề này, nhưng mỗi lần cố gắng nói chuyện với chồng thì anh lại kêu em đi lấy chồng khác đi.

Em rất sợ chị à, hiện tại vì còn thương chồng nên em chịu đựng.. Nhưng lỡ một ngày nào đó, nhiều năm sau này, trong một hoàn cảnh nào đó, em quan hệ với một người đàn ông khác vì những giây phút khó kìm chế bản thân, thì gia đình của em sẽ không giữ được nữa.

Em thật sự không biết phải làm thế nào..

Ngọc Lan

Em Ngọc Lan thân mến,

Mười năm chịu đựng tình trạng nguội lạnh đời sống vợ chồng, và cho đến giờ em vẫn khẳng định rằng em yêu chồng, Hạnh Dung nghĩ rằng em quả là một người vợ tuyệt vời, em đã mang đến cho chồng đầy đủ tình yêu thương và cả sự kiên nhẫn.

Bởi chuyện đó vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, nó chính là một thanh củi to nhất làm ấm cuộc hôn nhân. Bên cạnh đó, hầu như mọi người phụ nữ đều khát khao có được một đứa con, đó là một bản năngcơ bản mạnh mẽ, tha thiết. Em đã vượt qua một chặng đường dài quá và nhiều khó khăn vô cùng.

Việc chồng em trả lời em một cách thẳng thừng: kêu em đi lấy chồng khác đi đã thể hiện sự thờ ơ, vô cảm, vô trách nhiệm của anh ấy với em, với hôn nhân, gia đình. Điều đó có thể phát xuất từ sự bất lực, tự ti, mặc cảm của người đàn ông. Anh ấy không thể và không muốn cố gắng gì để giữ em, giữ gia đình nữa.

Thế nhưng cũng chính từ sự tự ti, mặc cảm mà anh ta không muốn công nhận tình trạng của mình, không muốn trở thành người đầu tiên nói đến chuyện chia tay. Anh ta muốn đẩy phần lỗi của người làm tan vỡ hôn nhân về phía em.

Một người có thể giữ ly nước nóng bỏng trên tay được bao lâu là tùy ở sức chịu đựng cái nóng của ly nước trên tay người ấy. Em chịu đựng được tình trạng hôn nhân này bao lâu là tùy ở em. Giữ hay buông là tùy em quyết định.

Vì chồng em muốn em gánh lấy trách nhiệm quyết định mối quan hệ, thì em hãy cân nhắc, suy nghĩ cho kỹ về những gì mình cần có và được quyền có trong hôn nhân.

Em có mọi quyền trong sự buông hay nắm giữ và hãy sử dụng quyền đó để có được hạnh phúc, niềm vui hay ít nhất là sự thanh thản, nhẹ nhàng, bình yên.

Đừng để mình phải tự hành hạ mình hay để một người khác ngấm ngầm hành hạ mình, bằng sự thờ ơ và vô cảm với hạnh phúc của em, tinh thần của em, dù là họ vô thức hay chủ động.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI