Chồng là tỷ phú mà tôi không hề biết

27/03/2021 - 18:31

PNO - Nhờ bàn tay anh mà khu vườn nhà sau nhiều năm trở nên xanh mát, rợp bóng cây, hoa nở quanh năm, chim hót véo von. Ai đến chơi cũng tấm tắc khen nhà chị đẹp như một khu sinh thái.

Những năm đầu mới cưới, mỗi lần vợ chồng giận nhau, chị thường bồng con bỏ về nhà ngoại để lại câu hăm dọa: “Anh chọn đi, em và con hay lũ chim, cá, hoa lá cành của anh?”. 

Nguyên nhân có thể do anh mua thịt bò, đậu xanh về cho chim ăn, trong khi con hết sữa, hoặc anh mải chăm hoa mà để con ngã giập mũi. Lần nào anh cũng hứa sẽ thay đổi, sẽ cân bằng thời gian cho gia đình và sở thích cá nhân, nhưng rồi đâu lại vào đó. 

Sau vài năm, chị đã quen với cảnh chồng bận tối mắt chăm sóc cây hoa, chim cá nên chẳng buồn nói nữa, cứ việc ai nấy làm. Chị nghĩ chồng ham mê mấy thứ đó hơn vợ con. Anh thì không nghĩ như thế, thương vợ con nhưng ai cũng có niềm đam mê riêng chứ!

Anh chọn đi, em và con hay lũ chim, cá, hoa lá cành của anh? Ảnh minh họa
Anh chọn đi, em và con hay lũ chim, cá, hoa lá cành của anh? Ảnh minh họa

Anh mê hoa lan từ ngày còn sinh viên sư phạm, dành dụm nhịn ăn mãi mới mua được giò hoa lan hài vệ nữ. Ra trường, anh được nhận vào dạy ở một trường ngay trung tâm thành phố nhưng anh thích về quê sống. Anh muốn gầy dựng một vườn lan, nuôi chim cá, trồng thêm hoa. Vì yêu anh, chị bỏ thành thị theo anh về nông thôn làm dâu.

Ngoài giờ dạy học ở trường, người khác bươn chải dạy thêm tăng thu nhập còn anh cắm cúi trồng hoa nuôi chim chăm cá. Với chị, những việc anh làm không mang lại chút kinh tế nào.

Thời mơ mộng đã qua, đối mặt với gánh nặng cơm áo, chị đâm ra bực bội với sở thích của chồng. Mỗi lần, anh hồ hởi khoe chậu lan ra hoa, mấy con chim non mới chào đời, chị không kiềm được lời gắt gỏng. 

Nhờ bàn tay anh mà khu vườn nhà sau nhiều năm trở nên xanh mát, rợp bóng cây, hoa nở quanh năm, chim hót véo von. Ai đến chơi cũng tấm tắc khen nhà chị đẹp như một khu sinh thái. Điều đó làm lòng chị dịu lại, ít càm ràm hơn.

Tính ra, anh vẫn chu toàn với gia đình, lương bổng đưa vợ đầy đủ. Số tiền anh bỏ ra mua cây, mua thức ăn cho cá do anh tằn tiện từ tiền công đi sửa điện, lắp bồn nước hay thỉnh thoảng bán cá con, chim cảnh…

Mỗi lần vợ chồng nói đến chuyện tiền bạc, anh thường bông đùa: “Anh có gia tài bạc tỷ đó, em không thấy à?”. Chị mỉa mai chồng: “mấy thứ chim hoa của anh bán được bao nhiêu?". Anh bảo vì nó là vô giá nên anh không bao giờ bán.

Nghe chồng nói thế, chị lại ấm ức, hờn dỗi: “Vậy em chẳng là gì cả so với con chim, con cá đó”. Anh luống cuống giải thích do không khéo ăn nói, chứ làm gì có ý đó.

Năm ngoái, chị sinh đứa con thứ hai khi hai vợ chồng vừa vay mượn tiền sửa nhà. Ca sinh khó khiến chị bị biến chứng nặng, phải nằm viện cả tháng trời, con thì nuôi trong lồng kính. Một mình anh chạy ngược chạy xuôi vừa chăm vợ vừa lo cho con.

Nằm trên giường bệnh, chị lo viện phí. Số tiền tích lũy bao nhiêu năm đã dồn hết vào làm nhà, có chỗ nào vay mượn nữa đâu, anh làm sao cáng đáng nổi. 

Trái ngược với chị, anh vẫn vui vẻ lạc quan, động viên vợ giữ gìn sức khỏe. Nhắc đến chuyện tiền bạc, anh nửa đùa nửa thật: “Em không biết anh là tỷ phú à, lo gì!”.

Đến khi xuất viện về nhà, chị vỡ lẽ khi thấy khu vườn tâm huyết của chồng chỉ lơ thơ vài cây nhỏ. Chim, cá, hoa lan không thấy đâu, vì anh đã bán để lấy tiền chạy chữa cho vợ con. Có lần giữa đêm tỉnh dậy, chị thấy anh ngồi trước giàn treo lan, thẫn thờ hút thuốc. 

Sống với nhau gần mười năm, chị mới hiểu, những thứ chị hay càm ràm có lúc lại trở thành phao cứu sinh gia đình. Chị nhẹ nhàng ôm lấy vai chồng: “Mình sẽ cùng trồng hoa, nuôi chim cá lại từ đầu”. Anh giật mình rồi mỉm cười. Lần đầu anh không thấy vợ khó chịu khi nhắc đến đam mê của chồng. 

Vũ Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI