Chồng cũ muốn tái hợp, tôi nói có một câu mà anh ta phát điên

11/12/2021 - 19:32

PNO - Để "gương vỡ lại lành", cần phải suy xét kỹ, chứ không thì dán cái gương thành trăm mảnh cũng không soi được khuôn mặt hạnh phúc đâu em.

Chị Hạnh Dung yêu quý,

Em và chồng cũ ly hôn đã được 5 năm. Lý do là sau một thời gian chung sống, em nhận ra anh ta yếu đuối, nhu nhược, đã không nuôi nổi vợ con, còn chẳng dám bảo vệ vợ mình trước người thân trong gia đình. 

Sau khi chia tay, em chẳng cần anh ta cấp dưỡng, tự em nuôi con đàng hoàng, còn thăng cấp trong công việc.

Cách đây vài tuần, đột nhiên chồng em nói muốn gặp con, sinh nhật con muốn đưa con đi chơi cùng. Em biết con trai vẫn nhớ bố, và sau khi chia tay 5 năm, nhưng em vẫn chưa có ai đó chính thức. Chuyện chấp nhận cùng chồng đưa con đi chơi, em thấy cũng bình thường.

Buổi đi chơi diễn ra vui vẻ, con em vui lắm. Có điều, em thấy chồng em vẫn vậy, chả có gì tiến bộ hơn về tính cách và thể hiện vai trò. Mua cho con một món quà cũng không, khi đi ăn còn để em trả tiền.

Vài ngày sau, anh ta gọi điện bảo với em là anh thấy vợ chồng vẫn còn có cơ hội hàn gắn, chúng em nên quay về với nhau cho con có cha có mẹ...

Lúc đó, em cũng vừa được cô cháu gái trong nhà nói rằng anh ta thất nghiệp đã gần hai năm nay. Sống hoàn toàn dựa vào gia đình, mẹ anh ta cũng bắt đầu khó chịu, cằn nhằn vì thấy anh ta chẳng có nỗ lực tìm việc làm, kiếm tiền phụ gia đình.

Rồi cả nhà có thông tin là em ngày càng khá, có nhà, có xe đàng hoàng. Họ tiếc cho anh ta, nói anh ta đừng ly hôn thì giờ có số hưởng. Chắc đây là lý do anh ta muốn quay lại với em, để "hưởng".

Nghĩ đến vẻ mặt của con khi ngồi với bố, em vừa thương, vừa buồn, mà cũng buồn cười. Đã kinh qua vài chuyện tình chả ra sao, em nghĩ ít ra bố nó cũng khá hơn những tên đàn ông khác, là sẽ có tình thương thực sự với nó.

Đang trong đà suy nghĩ, em trả lời anh ta: "Vì bé Long thì sống với quỷ tôi cũng chấp nhận". Em chỉ nói có thế thôi mà anh ta cúp máy cái rụp.

Sau đó, chị anh ta gọi điện mắng chửi em, nói là "nó cho con cô cơ hội, mà cô lại sỉ nhục, làm nó phát điên, đập phá đồ đạc và chửi cả nhà".

Em nói thế, đâu có gì là ghê gớm, phải không chị Hạnh Dung? Em thấy em hoàn toàn có ý tốt, không hề từ chối, thậm chí còn mở đường cho anh ta cơ mà. 

Lạc Tiên

Chồng cũ muốn em cho anh cơ hội tái hợp. Ảnh minh họa
Chồng cũ muốn em cho anh cơ hội tái hợp. Ảnh minh họa

Lạc Tiên thân mến, 

Đọc thư của em mà chị cũng... phì cười. Đúng là một câu hỏi giải trí cuối tuần. 

Xét ra, câu trả lời của em nhiều nghĩa thật. Khó mà biết được rằng em đồng ý hay không đồng ý.

Em chê bai anh ta hay là chỉ nói về mức độ thương yêu con, sẵn sàng chấp nhận tất cả mà thôi. Cho nên, hiểu nhanh thì anh ta nghĩ em so sánh anh ta với... quỷ. Ai mà chịu được điều đó. Khi anh ta kể lại với người nhà, thì họ bất bình cũng... dễ hiểu thôi mà.

Em nên cân nhắc những yêu cầu cần có để có thể hàn gắn, những thay đổi, tiến bộ, trách nhiệm cần có của cả hai. Sự hợp tác, nâng đỡ nhau vì con. Và mọi việc nên được thảo luận đàng hoàng với nhau.

Điều này càng cần phải làm cho rõ, nhất là khi em có thông tin về việc anh ta muốn quay về chỉ để dựa dẫm vào em.

Tuy nhiên, cười rồi thì cũng phải góp ý cho nhau đôi chút. Vì đây chẳng phải là chuyện cười được. Để cho "gương vỡ lại lành", em cần phải suy xét cho kỹ, chứ không thì dán cái gương thành trăm mảnh không liền lạc, hoàn hảo, cũng không soi được khuôn mặt hạnh phúc đâu em. Có khi còn mệt mỏi nhiều hơn.

Lời lỡ nói, mà em thấy chưa thể hiện hết ý của mình, chỉ là buột ra một cách vô tình, em có thể nói lại cho rõ và xem động thái tiếp theo của anh ta là gì. 

Dù sao, chuyện này không thể nói ra một cách hời hợt được. Và cũng không thể chỉ là quyết định theo kiểu được thì được, không được lại tan. Thêm một lần tổn thương mình và con, nếu không cân nhắc kỹ sẽ rất tệ hại.

Con cần có cha thật, nhưng phải là một người cha thế nào. Vợ cũng cần chồng thật, nhưng phải là người chồng thế nào. Chứ cả con lẫn mẹ dù bất cứ trường hợp nào cũng không thể nào ở với "quỷ" được đâu, em nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI