Có nên tái hợp chồng cũ

13/09/2021 - 18:13

PNO - Sau khi chồng tôi mất, người chồng cũ quay lại, người bạn thời học trò cũng xuất hiện.

Cô Hạnh Dung quý mến,

Tôi năm nay đã 46 tuổi, có một con với chồng trước và một con với chồng sau. Người chồng trước của tôi yếu đuối, bạc nhược, ỷ lại. Sống với nhau được 4 năm thì tôi không chịu nổi và nhất quyết ly hôn. Tôi đi bước nữa với người đồng nghiệp. Cuộc hôn nhân viên mãn và tôi có thêm một cháu. Thế nhưng mới chung sống được 5 năm thì anh mất vì bệnh nan y.

Sau khi chồng tôi mất, người cũ tỏ ý muốn quay lại. Thời gian qua anh ta có vẻ khá hơn về tính cách và bản lĩnh, cũng gầy dựng công ty và làm ăn tương đối khá. Anh ta muốn nối lại, nhưng tôi không còn tình cảm gì với anh ta nữa, chỉ muốn coi như bạn bè.

Gần đây, tôi gặp lại người bạn học cũ. Anh từng theo đuổi tôi cho đến khi tôi gặp chồng đầu của tôi. Tôi chọn chồng cũ lúc đó chỉ vì anh ta năn nỉ, đau khổ. Tôi nghĩ nếu không có tôi, anh ta sẽ chết. Sau này tôi luôn ân hận vì chọn lựa ấy. Người bạn học đã chấp nhận chọn lựa của tôi một cách cao thượng.

Giờ đây, hai người lại đụng độ khi tới nhà tôi và một lần nữa tranh giành tôi. Người bạn học nói nhất quyết không "nhường" như lần trước. Nhưng oái oăm là anh nghèo, ly hôn xong anh không có nhà cửa, đang ở thuê và chỉ là một người sống bằng đồng lương không nhiều nhặn, lại nặng gánh cấp dưỡng cho 3 đứa con.

Ba mẹ tôi nói tôi thà quay về với chồng cũ, anh ta dù sao cũng có khả năng kinh tế, và tôi không mang tiếng nhiều chồng. Con đầu của tôi cũng muốn tôi chọn ba nó, con sau thì muốn tôi ở vậy. Tôi bị giằng xé quá, không biết nên như thế nào...

Thanh Hằng

Tôi thật sự phân vân, hệt như đứng giữa ngã ba không biết chọn lối nào - Ảnh minh họa
Tôi thật sự phân vân, hệt như đứng giữa ngã ba không biết chọn lối nào - Ảnh minh họa

Chị Thanh Hằng mến,

Tuổi 46 không còn trẻ để có thể sai lầm và sửa chữa, chị ạ. Bởi người chị chọn hôm nay là người sẽ cùng chị đi con đường tuổi xế chiều, một người không phải chỉ là chồng mà còn là người bạn, người tri kỷ, người nương tựa thật sự về tinh thần. Và vì thế, chị phải lắng nghe kỹ tình cảm của mình, suy nghĩ cho mình, chứ không phải nghe mọi người và chiều lòng mọi người. 

Với người chồng cũ, mọi việc có vẻ như đều thuận lợi: điều kiện vật chất tốt, tính tình anh thay đổi, lại muốn quay về hàn gắn. Thế nhưng chị lại không thấy có tình cảm với anh ta làm sao có thể sống chung, chia sẻ và gắn bó trong tuổi già?

Với người bạn cũ, chị không nói về tình cảm của mình, nhưng lại thấy rõ là điều kiện kinh tế của anh ấy rất kém, sợ rằng chị đang phải lo cho hai con, lại thêm gánh nặng. Đây là một điều hết sức thực tế mà chị cần suy nghĩ chứ không phải là tính toán.

Hãy cân nhắc xem chị có tình yêu đủ lớn để chia sẻ mọi khó khăn không, khi mà sức lực không còn nhiều. 

Nếu bên này không được, bên kia cũng chưa ổn, chị cần thêm thời gian để kiểm nghiệm, thử thách. Càng lớn tuổi, mình càng không nên vội vàng. Hãy rõ ràng với cả hai rằng chị đang coi họ là bạn, xem cách họ cư xử với chị và cả với nhau, cơ hội của cả hai là ngang nhau, từ đó sẽ thấy họ có đáng cho chị tôn trọng, nể vì và là chỗ dựa hay không, chị nhé.

Chúc chị sáng suốt tìm ra lối đi của mình.

Hạnh Dung

 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI