Chồng cũ đã có bạn gái mới, tôi vẫn loay hoay chưa tìm được hướng đi cho mình

06/11/2021 - 19:00

PNO - Khi em đi làm và tự chủ được phần nào kinh tế, em cũng sẽ thấy mình giàu năng lượng, mạnh mẽ hơn để bắt đầu một đoạn đời mới.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em là công nhân may, ở quê vào TP.HCM thuê nhà trọ để đi làm. Chồng cũ của em cũng làm cùng công ty, cưới nhau được hơn một năm thì lục đục rồi chia tay. Em đã dành rất nhiều tình cảm và hy vọng cho cuộc sống gia đình, mong có thể lập nghiệp ở thành phố.

Vậy mà mọi chuyện không tới đâu. Em buồn và thất vọng quá nên khi ly hôn em cũng xin thôi việc ở công ty, tính nghỉ một thời gian, rồi chuyển qua chỗ khác làm, tránh mặt ảnh. 

Em nghỉ được hai tháng, vẫn chưa thoát ra khỏi nỗi khổ tâm và mệt mỏi, chưa xin lại được công việc thì dịch bệnh bùng ra. Em về quê rồi ở tới giờ.

Ba má em hỏi em tính sao, em cũng không biết tính sao. Ở nhà với ba má cũng khó khăn, nhưng cũng quen, cũng chịu đựng được. Nhưng ba má em nói con gái lỡ thì quá lứa không hay, phải lo chuyện lấy chồng, ở vậy hoài sao được.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Bây giờ ở quê em chẳng có bạn bè, chẳng quen biết ai, hơn nữa em đã một đời chồng, dù ba má giữ kín chuyện của em, nhưng rồi có quen ai thì cũng phải nói với người ta chứ làm sao giấu được.

Em muốn đi làm lại, nhưng nghĩ tới việc bắt đầu từ số 0, em rất oải. Những ngày qua tháng qua, em chỉ quanh quẩn dọn dẹp nhà cửa, lo cơm nước cho ba má.

Vậy là đã hơn một năm em không đi làm. Nghe nói chồng cũ của em đã có bạn gái. Em cũng biết mình phải bắt đầu làm gì đó, nhưng thấy mình toàn nghĩ lui, không quyết tâm mạnh mẽ được như ngày xưa.

Lê Thị Thư (Thừa Thiên - Huế)

Em Thư thân mến, 

Đường đời chẳng phải lúc nào cũng bằng phẳng, có những đoạn dốc mình phải cố gắng mới bước được. Có thể em đang ở trong đoạn đường dốc xuống, buông tay ra là trôi xuống luôn.

Lúc buông tay trượt dốc rất dễ dàng, nhưng càng để trượt xuống sâu, đến lúc phải bấm chân đi ngược lên càng khó.

Thời gian hơn một năm cũng dài, em nghỉ ngơi như vậy cũng đủ rồi. Nấn ná mãi trong quãng nghỉ này, em sẽ ngày càng lạc nhịp, rồi thấy càng buồn hơn thôi. 

Lúc này, điều em cần nhất là ý thức về sự tự chủ của bản thân. Ở nhà, em  đang phụ thuộc vào ba mẹ, đang ỷ lại và từ đó yếu đuối đi, sợ hãi nhiều hơn. Em thử cố gắng tìm ra công việc gì ở quê phù hợp với mình, nếu không có, hãy mạnh dạn trở lại thành phố tìm việc làm. 

Em có thuận lợi là đã biết công việc, có người quen. Em cần một chỗ làm, cho dù có thể chưa bằng lòng ngay, nhưng đó là sự khởi đầu quan trọng.

Bây giờ ngồi nhà hình dung thì nhiều khó khăn lắm, nhưng khi em đã quyết định đi, em sẽ có thêm động lực. Hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm thông tin, hỏi thăm bạn bè cũ, khi có tin tức rồi mình sẽ thấy dễ quyết hơn. 

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Hoàn cảnh chung hiện đã khác, em cũng đừng quá lo chuyện tránh mặt chồng cũ, có thể bắt đầu ngay từ công ty trước đây mình làm, khi đã nối được đầu mối rồi, cần thiết mình sẽ thay đổi sau.

Khi em đi làm và tự chủ được phần nào kinh tế, em cũng sẽ thấy mình giàu năng lượng, mạnh mẽ hơn để bắt đầu một đoạn đời mới. 

Đừng nghĩ về quá khứ như một thất bại. Nghĩ kỹ, em sẽ thấy mình từng có những tháng ngày hạnh phúc, thành công: em có nghề nghiệp, có chỗ làm, em đã gặp và yêu một người.

Nếu có thất bại trên đường đời cũng là để người ta trưởng thành hơn, chứ không phải để em phủ định sạch trơn bản thân mình.

Chúc em bình tĩnh để có quyết định tốt nhất em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung