Chồng bực bội khi vợ dành cả tiếng chăm sóc da mỗi tối

23/11/2022 - 08:01

PNO - Sau 30 phút vệ sinh da, vợ lại tiếp tục sấy tóc, rồi ngồi bàn trang điểm bôi bôi trát trát vỗ vỗ thêm 5-7 loại mỹ phẩm nữa.

Vợ tôi 34 tuổi. Sau thời gian lo chăm 2 con nhỏ thì đến nay con lớn nên vợ có thời gian chăm sóc bản thân hơn, ăn diện hơn. Tôi rất vui khi vợ biết làm đẹp, nhưng khi vợ quá tốn thời gian chăm sóc da vào mỗi tối, tôi bắt đầu thấy mệt.

Vợ tốn gần 1 tiếng chăm sóc da mỗi tối khiến tôi phát bực, mất cả hứng. (Ảnh minh họa)
Vợ tốn gần 1 tiếng chăm sóc da mỗi tối khiến tôi phát bực, mất cả hứng. (Ảnh minh họa)

Vợ bảo cô ấy mới tìm hiểu từ bạn bè và trên mạng, tìm ra một phương pháp làm đẹp của Hàn Quốc rất hợp với mình nên gần đây tối nào cô ấy cũng áp dụng.

Trước đây, ăn cơm xong, cả nhà lên phòng chơi đùa trò chuyện. Từ ngày áp dụng phương pháp chăm da Hàn Quốc 7 bước gì đó, xong bữa, vợ chui tọt vào phòng tắm, giao phó hết cho tôi việc soạn bài vở và chơi với con, cho các con đánh răng, đi ngủ... Có hôm con ngồi trước cửa phòng tắm năn nỉ mẹ ngủ cùng.

Cho con ngủ xong, tôi về phòng ngủ thì vợ cũng vừa tắm xong. Sau khi sấy tóc, vợ ngồi bàn trang điểm để dưỡng da khoảng nửa tiếng, cũng bằng 5-7 loại chai lọ khác nhau. Mỗi loại cô ấy đều massage, vỗ vỗ.

Không chỉ sốt ruột, mùi mỹ phẩm xộc lên khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, tôi cũng không thoải mái. Chăm sóc da mặt xong, vợ lại bắt đầu thoa dưỡng toàn thân, cũng động tác massage mượt mà (giá mà vợ massage lưng cho tôi được như vậy). 

Kiên nhẫn chờ vợ chăm sóc da xong, tôi định ôm vợ thì mùi vitamin xộc vào mũi, vợ tôi lúc này chẳng khác gì hũ kẹo gấu 2 đứa con ăn hằng ngày. Đụng đến đâu cũng có cảm giác ướt dính, vì kem chưa khô. Thú thực là mất hứng lắm. Ban ngày vợ ra ngoài xinh tươi, vậy mà buổi tối tôi phải chịu đựng sự bôi trát này. 

Có những ngày vợ bôi mặt nạ đen sì và mắt đắp hai miếng dưa leo làm tôi phát hoảng khi bước vào phòng. Chờ lột mặt nạ và "skincare 7 bước" chắc cũng mất 1 tiếng nữa nên tôi quyết định ngủ trước.

Tôi thấy vợ mất thời gian nên đã tỏ vẻ ý khó chịu. Tôi nói cô ấy nói muốn da đẹp phải từ bên trong, nên việc tập gym, ăn uống điều độ sẽ tạo nên vẻ đẹp, việc đứng trước gương bôi trát chẳng ăn thua gì cả, chỉ tốn thời gian. Thời gian đấy đáng lẽ cả nhà nên trò chuyện và ngủ cùng nhau.

Vợ tôi nói, trước giờ việc chăm con một mình cô ấy lo, do bây giờ tôi phải làm nên mới thấy khó chịu và cằn nhằn. Vợ nói làm đẹp và việc làm đẹp là quyền của phụ nữ, miễn sao vẫn đảm bảo nhà cửa cơm nước chu toàn.

Vợ nói phụ nữ làm đẹp cũng là để chồng vui, hãnh diện, nhưng tôi thấy có phải như vậy đâu. Vợ mải mê làm đẹp chẳng đoái hoài chồng đang ngồi nhìn một cách ngao ngán rồi ôm gối đi ngủ trước.

Vợ chồng tôi không nói chuyện với nhau mấy ngày rồi, kể từ lần cãi nhau cuối. Vợ nói vẫn duy trì việc dưỡng da, kết tội tôi là người ích kỷ, không quan tâm tới cảm xúc của vợ, không muốn vợ đẹp.

Trước tới nay, vợ chồng tôi khá tình cảm, ít xảy ra cãi vã, giờ chỉ vì chuyện làm đẹp mà vợ chồng bất hòa, thì đúng là không đáng. Thật tình tôi muốn cô ấy sắp xếp thời gian hợp lý hơn để vừa có thời gian dành cho chồng con vừa có thể làm đẹp được. Cũng không biết tôi có phải do tôi khó tính quá hay không?

Minh Hùng (Đồng Nai)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI